HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử'

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 02/09/2021 06:05:00 +07:00
(VTC News) -

Tuyển Việt Nam từng thua đậm trước Ả Rập Xê Út ở vòng loại World Cup 2002, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định cuộc chạm trán giữa hai đội năm nay sẽ rất khác.

Tuyển Việt Nam có thành tích không tốt trước Ả Rập Xê Út trong quá khứ. Thế hệ đàn anh của Công Phượng, Quang Hải từng so tài 2 trận với đối thủ Tây Á tại vòng loại thứ nhất World Cup 2002 vào năm 2001. Kết quả, tuyển Việt Nam thua cả 2 trận, không ghi được bàn nào. 

Cụ thể, ở trận lượt đi diễn ra ngày 13/2/2001, chúng ta để thua đối thủ 0-5 và tới trận lượt về vào 7 ngày sau, tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại với tỉ số 4-0.

Trong buổi họp báo trước trận tái ngộ Ả Rập Xê Út của tuyển Việt Nam, phóng viên nước chủ nhà đã hỏi về suy nghĩ của HLV Park Hang Seo trước kết quả không tốt của đội nhà trong quá khứ. Chiến lược gia người Hàn Quốc đáp lời:

"Lần gần nhất chúng tôi chạm trán Ả Rập Xê Út là gần 20 năm trước, quãng thời gian đã quá lâu rồi. Thời điểm đó, tôi chưa được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tôi không thể trả lời câu hỏi này, nhưng tôi có thể nói năm đó và năm nay chắc chắn sẽ khác nhau".

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử'  - 1

HLV Park Hang Seo. 

 

Trước câu hỏi liên quan đến số lượng cầu thủ của Việt Nam đang chơi tại nước ngoài, HLV 62 tuổi trả lời rằng các phóng viên chủ nhà có thể lên mạng để tìm hiểu bởi "mọi thông tin đều có thể tìm kiếm ở trên đó, kể cả các cầu thủ Việt Nam đang đá ở trong nước". 

Phóng viên của Ả Rập Xê Út cũng đặt dấu hỏi về cách tiếp cận của tuyển Việt Nam trong trận đấu lúc 1h rạng sáng mai 3/9.

Ả Rập Xê Út là đội bóng có hàng công cực mạnh với 22 bàn thắng ghi được ở vòng loại thứ hai. Có tới 6/8 trận ở vòng loại này, các học trò của HLV Herve Renard ghi 2 bàn trở lên vào lưới đối thủ. Do đó, HLV Park Hang Seo dự đoán đối thủ sẽ gây áp lực ngay từ đầu. 

HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử'  - 2

Ả Rập Xê Út ghi 22 bàn ở vòng loại thứ hai. 

"Tuyển Việt Nam là hạt giống số 6 ở bảng đấu, nên ở trận ngày mai, Ả Rập Xê Út sẽ rất mong muốn có 3 điểm. Nhiều khả năng họ gây áp lực ngay từ đầu cho tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ của chúng tôi là khắc phục, thoát được áp lực do họ tạo ra để tổ chức tấn công, phản công", ông Park chia sẻ. 

Tối 1/9, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cái tên chuẩn bị cho trận gặp Ả Rập Xê Út. Lê Tiến Anh và Hồ Tuấn Tài là hai cầu thủ bị loại. 

Để chuẩn bị cho trận đấu với Ả Rập Xê Út, Quế Ngọc Hải và đồng đội trải qua hơn một tháng tập trung và có 5 ngày tập luyện ở Riyadh.

Đội tuyển Việt Nam gặp chút bất lợi về mặt lực lượng khi một số cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu và Trần Minh Vương gặp chấn thương. Trong khi đó, Công Phượng không góp mặt ở trận đấu này do bận việc gia đình.

Tuy nhiên, mặt tích cực của quá trình chuẩn bị là đội tuyển Việt Nam đang thích nghi tốt với điều kiện khí hậu tại nước bạn. Bên cạnh đó, lực lượng mà HLV Park Hang Seo mang tới Ả Rập Xê Út đều trong trạng thái sung sức khi các trường hợp chấn thương đã hoàn toàn bình phục.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn