HLV Park Hang Seo: Đừng gọi tuyển Việt Nam là thế hệ vàng

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 31/01/2022 12:12:53 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo cho rằng thành công hay thất bại của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á không phải vấn đề đáng bàn nhiều nhất.

"Đội tuyển Việt Nam vừa thua Australia với tỉ số đậm. Với tư cách là HLV trưởng đã làm người hâm mộ thất vọng, tôi xin lỗi về điều này", HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo trước trận gặp Trung Quốc bằng lời xin lỗi.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào sau 7 trận đấu. Đây là kết quả được dự báo từ trước, bởi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là những đội bóng hàng đầu châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam có những bỡ ngỡ trong lần đầu tiên tiến đến vòng loại thứ ba. 

"Sau 60 năm, lần đầu tiên đội tuyển mới vào vòng loại cuối cùng của Vòng loại World Cup, đây là giải đấu hoàn toàn mới mẻ với đội tuyển Việt Nam, các đối thủ cũng là hàng đầu châu Á. Điều đó vẫn tới kết quả chưa tốt khi sau 7 trận đang thua. Các cầu thủ Việt Nam hiện đang trải qua một giai đoạn khó khăn", HLV Park Hang Seo nói.

"Ở Đông Nam Á chỉ có Thái Lan từng vào đến vòng đấu này và cũng chưa giành trận thắng nào. Tôi hiểu người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi trận đấu này. Dù đây là lần đầu tiên tham gia nhưng tôi và các cầu thủ đang rất quyết tâm để cố gắng ngày mai làm thế nào có thể thắng được".

HLV Park Hang Seo: Đừng gọi tuyển Việt Nam là thế hệ vàng - 1

Gặp Trung Quốc trên sân nhà là cơ hội để ĐT Việt Nam giành điểm.

HLV Park Hang Seo đề cập tới những áp lực mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt trong thời gian gần đây. Người hâm mộ kỳ vọng Quang Hải và đồng đội có thể giành điểm ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng điều đó chưa đến. Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo, kết quả của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường này trong lần đầu tiên không phải vấn đề đáng bàn. Điều cần quan tâm là làm thế nào để có những lần tiếp theo lọt đến vòng loại cuối cùng.

"Có rất nghiều người nói hiện nay đội tuyển Việt Nam là thế hệ vàng, tôi không đồng ý. 60 năm mới vào đến vòng đấu này, đó là sự tổng hòa của nhiều mặt, sự hỗ trợ của LĐBĐ Việt Nam, của nhà nước, của các CLB,… mới có kết quả ngày hôm nay. Nếu nói đây là thế hệ vàng thì không biết sau này thế hệ sau thành công chúng ta sẽ gọi là thế hệ gì, chẳng nhẽ gọi là thế hệ kim cương. Tôi nghĩ chúng ta cần rất nhiều nỗ lực", HLV Park Hang Seo nói.

"Chúng ta có 7 trận thua liên tiếp, báo chí, người hâm mộ và các nhà chuyên môn đang tập trung nhắm vào đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp thu bằng sự khiêm tốn và tích cực. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức.

Với giải đấu lần đầu tiên tham gia, không thể đảm bảo chúng ta thành công ngay. Tôi nghĩ việc xây dựng thế hệ tiếp theo, xây dựng nền tảng cơ sở trong phát triển bóng đá mới là vấn đề chúng ta phải bàn thảo để tìm ra phương hướng".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp