BLV Quang Huy: 'Hồ Tấn Tài là hậu vệ phải số 1 của tuyển Việt Nam'

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/02/2022 11:15:53 +07:00
(VTC News) -

Màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Trung Quốc cho thấy Hồ Tấn Tài đang là hậu vệ phải giỏi nhất mà HLV Park Hang Seo sở hữu.

Hồ Tấn Tài là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc hôm mùng 1 Tết. Không chỉ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội trong năm mới Nhâm Dần, Tấn Tài còn thi đấu bền bỉ để bảo vệ hành lang cánh phải, giúp tuyển Việt Nam khóa những ngòi nổ nguy hiểm của Trung Quốc như Wang Shenchao, Wu Lei.

Dù tuyển Việt Nam còn nhiều hậu vệ phải tài năng như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng, song BLV Quang Huy cho rằng ở thời điểm này, Tấn Tài là lựa chọn số 1.

BLV Quang Huy: 'Hồ Tấn Tài là hậu vệ phải số 1 của tuyển Việt Nam' - 1

Tấn Tài (giữa) đang có phong độ cao. 

"Tấn Tài là hậu vệ phải số 1 của tuyển Việt Nam. Cậu ấy đang rất sung mãn, có sức vóc tốt. Tôi cũng từng nêu quan điểm trước đây rằng cánh phải nên để Tấn Tài đá chính. Gặp đối thủ mạnh, cầu thủ của CLB Bình Định luôn có độ lạnh nhất định.

Màn thể hiện trước Trung Quốc không chỉ xuất phát từ cái duyên của Tấn Tài trước đối thủ này. Có Tấn Tài ở cánh phải, tuyển Việt Nam có thể lên công về thủ rất đều", BLV Quang Huy nêu quan điểm. 

BLV Quang Huy cũng đánh giá chiến thắng trước Trung Quốc là thành quả của quá trình chuẩn bị bài bản. Tuyển Việt Nam cần duy trì tinh thần này ở 2 trận còn lại của vòng loại, cũng như phần còn lại của năm 2022 để gặt hái thành công.

"Nói người hâm mộ tham lam khi đòi hỏi tuyển Việt Nam phải thắng mọi trận đấu, thực ra HLV Park Hang Seo có lý của mình. Người hâm mộ muốn đội tuyển chiến thắng, yêu những chiến thắng của đội, còn khi đội thua, họ lại nói về đội tuyển với sự hoài nghi và góc nhìn tiêu cực.

Chúng ta phải hiểu bóng đá Việt Nam mới tốt vài năm gần đây, chưa tốt hẳn lên để thắng liên tục. Trong quá trình phát triển, ngay cả những nền bóng đá mạnh cũng phải lùi 1 bước để tiến 3 bước, chứ không thể tiến liên tục.

Video: Việt Nam 3-1 Trung Quốc 

Tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc trong ngày đầu năm mới. Đành rằng Trung Quốc yếu, nhưng không thể phủ nhận Việt Nam thắng xứng đáng nhờ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khi HLV Park Hang Seo biết chúng ta có cửa để có điểm trước Trung Quốc khi đã gỡ 2-2 ở lượt đi (thua đáng tiếc 2-3 chung cuộc).

Trong bối cảnh HLV Park không dùng cầu thủ trẻ bởi V-League bị hoãn, áp lực giành điểm lớn, sau đó ông dần có những xoay chuyển, tìm tòi phương án mới. Đó là thành quả của quá trình chuẩn bị, không ngẫu nhiên mà thành". 

Theo BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam đủ sức giành 1-3 điểm trước Oman trong trận đấu ở lượt thứ 9, còn trận gặp Nhật Bản, HLV Park Hang Seo nên tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu để giúp học trò tích lũy sự tự tin. 

"Tháng 3, tuyển Việt Nam có thể chờ đợi vào kết quả tốt do một số trụ cột hồi phục chấn thương để quay lại thi đấu. V-League cũng diễn ra rồi, các cầu thủ được làm nóng. Tuyển Việt Nam sẽ từ hòa đến thắng Oman, đây là trận đấu thực tế để kiếm điểm, còn trận gặp Nhật Bản nên để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ". 

BLV Quang Huy: 'Hồ Tấn Tài là hậu vệ phải số 1 của tuyển Việt Nam' - 2

Tuyển Việt Nam cần duy trì sự tập trung. 

BLV Quang Huy cũng đánh giá vòng loại World Cup 2022 là bước đệm để bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. Đây là sân chơi mà châu Á có 8 suất tham dự, tức là cơ hội dành cho tuyển Việt Nam góp mặt là rõ ràng hơn nhiều. Những trận thua hôm nay là trải nghiệm cần thiết để toàn đội chơi bùng nổ hơn trong những năm tới. 

"Trận thắng tuyển Trung Quốc là cột mốc của bóng đá Việt Nam và cả Đông Nam Á. Báo chí quốc tế nói đến nhiều về trận này. Thành phần tuyển Việt Nam ở trận thắng Trung Quốc có nhiều cầu thủ từng dự U20 World Cup, đó là giải đấu U20 Việt Nam là đội Đông Nam Á từng có 1 điểm tại đây.

Còn tại vòng loại thứ ba World Cup, tuyển Việt Nam là đội duy nhất từng thắng. Đó là thành tích đáng tự hào. Hy vọng các cầu thủ từng dự U20 World Cup vẫn sẽ chơi tốt ở vòng loại World Cup 2026, cộng với những cầu thủ trẻ hơn được bổ sung lên tuyển và trong bối cảnh số suất dự World Cup của châu Á tăng lên, chúng ta có quyền hy vọng. Những thất bại hôm nay là tích lũy cần thiết cho các cầu thủ", BLV Quang Huy kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn