HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Dortmund

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 17/10/2022 18:54:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund vào cuối tháng 11 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB Borussia Dortmund và Next Media đạt thỏa thuận về việc tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội bóng nổi tiếng của Bundesliga. Sự kiện này diễn ra vào ngày 30/11 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

“Dortmund có lượng cổ động viên đông đảo ở Việt Nam. Dortmund muốn biết thêm về văn hóa, con người Việt Nam. Tôi hy vọng HLV trưởng Edin Terzic cùng các cầu thủ sẽ mở mang, tìm hiểu thêm về nơi này.

Ngoài ra, Dortmund cũng chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ. Những gương mặt nổi tiếng như Marco Reus, Pulisic đều từ Dortmund phát triển. Thông qua Next Media, chúng tôi hy vọng tạo mối quan hệ bền vững với VFF. Dortmund có thể tạo điều kiện để cầu thủ Việt Nam sang Đức tập luyện”, ông Benedikt Scholz, Giám đốc thương mại và kinh doanh quốc tế của CLB Dortmund phát biểu.

HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Dortmund - 1

Những ngôi sao như Mats Hummels sẽ đến Việt Nam thi đấu giao hữu nếu không dự World Cup.

Trận đấu với đội tuyển Việt Nam nằm trong chương trình du đấu Đông Nam Á của Dortmund trong tháng 11 và 12. Đó là thời điểm Bundesliga và các giải đấu châu Âu tạm nghỉ khi World Cup 2022 diễn ra. Những cầu thủ dự World Cup của Dortmund sẽ không thể tham gia chuyến du đấu này. Tuy nhiên, lực lượng còn lại của đội bóng Đức vẫn có nhiều ngôi sao hàng đầu.

Đại diện của đội bóng Đức nói thêm: “Chắc chắn Dortmund sẽ mang tới Việt Nam đội hình mạnh nhất có thể trong trận giao hữu vào tháng 11 tới đây. Thực tế ở thời điểm này, tôi chưa thể nói rõ chính xác nào cái tên sang Việt Nam do các đội tuyển chưa công bố danh sách tập trung cho World Cup. Nhưng tôi chắc chắn lực lượng Dortmund sang đá giao hữu quốc tế với Việt Nam sẽ là mạnh nhất”.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media nói: “Dortmund là một trong hai CLB lớn nhất của Đức và nhóm đầu châu Âu hiện tại. Họ cũng đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe, như khách sạn phải thuộc diện tốt nhất Hà Nội như Metropole, Capella. Lực lượng của Dortmund sang Việt Nam cũng gần 200 người, không chỉ là cầu thủ mà còn là các đội ngũ chuyên gia”.

Trận giao hữu với Dortmund là cơ hội cọ xát bổ ích cho đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trước khi ông hết hợp đồng với VFF.

“Khi chọn tham gia sự kiện trận đấu, bên cạnh yếu tố hợp tác, VFF cũng đề cao yếu tố chuyên môn cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng sớm nhận được sự đồng thuận của ban huấn luyện trong quá trình chọn điểm rơi về chuyên môn, lực lượng”, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn