HLV Park Hang Seo có còn tin tưởng để Công Phượng đá 11m?

Thể thaoThứ Bảy, 08/06/2019 22:34:00 +07:00

Công Phượng là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công quả penalty trong loạt luân lưu 11m khiến Việt Nam thất bại sát nút 4-5 trước Curacao.

Một ngày thi đấu thăng hoa của Công Phượng kết thúc bằng nỗi buồn cho chính tiền đạo 24 tuổi khi anh là cầu thủ duy nhất thất bại trên chấm 11m trước Curacao. Việt Nam vuột mất chức vô địch một cách đáng tiếc trong khi Công Phượng tiếp tục bị ám ảnh với những quả phạt đền. 

Còn nhớ ở ASIAD 2018, Công Phượng đã có hai lần liên tiếp thực hiện phạt đền trong trận đấu ở vòng bảng trước Pakistan và cả hai lần, anh đều không thành công. Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định, Công Phượng sẽ "không bao giờ thực hiện 11m nữa". 

Cong phuong vtc news

Công Phượng lại hỏng ăn từ chấm 11m. 

1 năm sau, tại King's Cup 2019, Công Phượng lại một lần nữa đá hỏng phạt đền. Trước đó, 2 lần anh đá hỏng trong trận gặp Pakistan không gây ảnh hưởng đến kết quả khi Việt Nam vẫn thắng 3-0 nhưng lần này, quả phạt đền hỏng ăn khiến Việt Nam thất bại, đau đớn hơn, là thất bại trong một trận chung kết.

Trước đó, Công Phượng cũng 6 lần thực hiện những quả penalty hỏng ăn. Lần đầu tiên phải kể tới cú đá trong trận đấu với Brunei trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 2015, U23 Việt Nam được hưởng quả penalty sau khi Ngọc Thắng đưa bóng chạm tay cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa. Công Phượng là người lãnh trách nhiệm thực hiện nhưng cú sút panenka điệu đà của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Công Phượng sau đó cũng đã từng không thành công với cú đá penalty tại V-League 2015 sau khi đồng đội Minh Vương mang về một cơ hội để HAGL rút ngắn tỷ số. Cũng trong năm 2015, Công Phượng một lần nữa thất bại với cách đá panenka trong trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Việt Nam trong khuôn khổ giải giao hữu U21 quốc tế. 

Cong

 Công Phượng từng đá hỏng 2 quả penalty trong một trận đấu. 

Thủ môn Quang Tuấn của U21 Việt Nam dễ dàng cản phá cú đá panenka này và 1 năm sau, cũng trong giải đấu trên, Công Phượng lại đá hỏng quả "penalka" (penalty kiểu panenka) của mình. 

Không dừng lại ở đó, trong trận cuối vòng bảng SEA Games 2017, U22 Việt Nam cần một trận hòa để đi tiếp. Thầy trò HLV Hữu Thắng bị đối thủ dẫn trước 2-0, và Công Phượng được trao cơ hội thực hiện một quả phạt đền.

Công Phượng bước lên và sút bóng vọt xà ngang từ khoảng cách 11m và khiến cho Việt Nam hoàn toàn mất hy vọng đi tiếp rồi để thua chung cuộc 0-3. 

Với nỗi ám ảnh khủng khiếp trên chấm 11m, liệu HLV Park Hang Seo có còn tin tưởng để Công Phượng thực hiện loạt "đấu súng" từ chấm phạt đền trong tương lai?

Công Phượng thực hiện thành công 21/30 quả 11m trong sự nghiệp, đạt tỷ lệ 70%. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn