HLV Mai Đức Chung: Rất khó khăn mới thắng được Nepal

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 08/04/2023 22:48:54 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam phải rất khó khăn mới có thể đánh bại đội bóng hàng đầu khu vực Nam Á là Nepal.

Trong đội hình Nepal, tôi vẫn đánh giá cao cầu tiền đạo số 9 có tốc độ rất nhanh, tích cực và chịu khó di chuyển. Ngoài ra, 2 thủ môn của đội bóng này đều thi đấu tốt cả. Hôm nay, cầu thủ của chúng tôi phần nào đáp ứng được chuyên môn, các vị trí thi đấu ổn nhưng cũng rất khó khăn để giành chiến thắng”, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đội tuyển nữ Nepal ở trận đấu thứ 2 tại bảng C, vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Trong ngày ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 5-1. Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 bằng chiến thắng với tổng tỉ số 7-1 trước Nepal.

HLV Mai Đức Chung: Rất khó khăn mới thắng được Nepal - 1

 Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Nepal.

Đánh giá về đối thủ, ông Chung nói: "Nepal đang xếp thứ nhì ở Nam Á, do đó toàn đội hết sức thận trọng. Rất vui khi chúng tôi giành thắng lợi ở 2 trận đấu và tiếp vào vòng loại thứ 2. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã học hỏi thêm được một số kinh nghiệm từ đội Nepal. Các bạn có thể lực tốt, sự nỗ lực và cố gắng. Dù sao, tôi muốn gửi lời chúc mừng đội Nepal đã có sự tiến bộ trong những trận đấu vừa qua”.

Tiền đạo Phạm Hải Yến chung quan điểm với HLV Mai Đức Chung. Cô cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Nepal. Đội chủ nhà thi đấu đoàn kết, giữ vững được tinh thần dù để thủng lưới sớm ngay đầu hiệp 1. Theo cầu thủ sinh năm 1994, đội tuyển nữ Việt Nam gặp may mắn hơn đối thủ của mình.

Ngay sau khi kết thúc vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước tập luyện và hướng tới SEA Games 32. Hiện có 10 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhóm cầu thủ này không dự vòng loại Olympic Paris 2024 nhưng vẫn có cơ hội thi đấu tại SEA Games 32.

Kết thúc SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi. Toàn đội có chuyến tâp huấn tại nước ngoài trước khi bắt đầu hành trình tại World Cup 2023.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn