HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển Việt Nam cần quên đi những trận đấu trước đó

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 30/07/2023 17:10:33 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung động viên các học trò tập trung sau 2 thất bại và hướng đến trận gặp Hà Lan với quyết tâm cao nhất.

"Chúng ta cần quên đi những điều trước đó và tập trung cho trận đấu trước mắt. Việc tham dự VCK bóng đá nữ thế giới là một cơ hội tốt để vận động viên học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước buổi tập chiều 30/7.

Đội tuyển Việt Nam tập buổi cuối trước khi di chuyển tới thành phố Dunedin vào ngày mai 31/7. Đây là địa điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hà Lan. Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã bị loại. Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa ghi bàn thắng nào như mục tiêu đề ra. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung muốn các cầu thủ gạt bỏ tâm lý để hướng đến trận cuối cùng. 

Đội tuyển nữ Việt Nam tập chiều 30/7.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập chiều 30/7.

Sau khi hoàn thành bài khởi động của HLV thể lực Cedric Roger, đội tuyển Việt Nam tập trung rèn chiến thuật. Trước đội tuyển Hà Lan đang là đương kim á quân thế giới, đội tuyển Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. Trong khi đó đội tuyển Hà Lan cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên nếu muốn tranh ngôi đầu với đội tuyển Mỹ, đội tuyển Hà Lan phải ghi nhiều bàn thắng nhất có thể trước Việt Nam để gia tăng hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu trong sân vận động "nhà kính" độc đáo nhất World Cup, mang tên Forsyth Barr. Đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới có mái che kín toàn bộ, tạo không gian khép kín, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu trong mùa đông lạnh và mưa nhiều ở Dunedin.

Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha.

Sáng mai, toàn đội sẽ di chuyển bằng chuyên cơ của FIFA đến Dunedin để đảm bảo lịch trình theo kế hoạch của giải. Ngày 1/8, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h. Cùng thời điểm đó là cuộc so tài giữa đội tuyển Mỹ và Bồ Đào Nha trên sân Eden Park.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn