HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam thắng Australia nhờ thái độ và kỷ luật

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 01/03/2023 21:52:48 +07:00
(VTC News) -

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng chiến thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia đến từ thái độ bắt đầu cuộc chơi và tính kỷ luật của các cầu thủ.

"Mấu chốt là thái độ bắt đầu cuộc chơi và tính kỷ luật. Đây là điểm mạnh của U20 Việt Nam. Chúng tôi đã cố gắng xây dựng và phát huy. Chúng tôi nghiên cứu kỹ về chiến thuật của U20 Australia. Ở hiệp 2, họ cảm thấy lúng túng và không tạo ra được khó khăn rõ ràng trước khung thành U20 Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia.

Chiến thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia là bất ngờ lớn nhất của ngày mở màn VCK U20 châu Á. Phút thứ 6, nhận đường chuyền ở khu vực giữa sân, Nguyễn Quốc Việt đi bóng tốc độ, tung ra cú sút xa đẹp mắt, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam đã rút tỉa được kinh nghiệm từ trận giao hữu với Dubai FC để từ đó tìm ra cách đánh bại đối thủ được cho là mạnh nhất bảng.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam thắng Australia nhờ thái độ và kỷ luật - 1

U20 Việt Nam thắng thuyết phục U20 Australia.

"Tôi chúc mừng các cầu thủ có trận đấu hay theo mục tiêu đặt ra. Đội đã đá với 1 tinh thần tuyệt vời là yếu tố giúp chiến thắng trận khai mạc trước U20 Australia. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của họ. U20 Australia có điểm mạnh và cũng có điểm yếu.

Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ đấu pháp, chơi rất kỷ luật. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng, nói với cầu thủ vấn đề là có một bài học khi thi đấu với Dubai City FC. Đó là điều tốt để chúng ta sẵn sàng thi đấu với Australia", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo "thuyền trưởng" của U20 Việt Nam, ông bất ngờ khi có được sự ủng hộ rất lớn của các CĐV Việt Nam trên đất Uzbekistan.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng CĐV đã tác động rất nhiều đến tinh thần của U20 Việt Nam và đội bóng đã đáp lại bằng tinh thần và sự cống hiến. Ông hy vọng rằng những trận đấu tiếp theo U20 Việt Nam sẽ đón thêm nhiều người hâm mộ đến sân.

U20 Việt Nam có 3 điểm ngày ra quân.

Chiến lược gia quê Khánh Hoà đánh giá: "Chúng ta còn hai ngày nữa nghỉ ngơi trước khi gặp Qatar. Chắc chắn chúng ta phải có mục tiêu rõ ràng. Tôi muốn giành trận thắng đầu tiên cho người hâm mộ Việt Nam. Thật ra trận đấu này đánh giá khách quan thì giới chuyên môn đều nghĩ U20 Australia mạnh hơn. Với trận đấu với Qatar, chung tôi còn 2 ngày để hồi phục và chuẩn bị. Muốn đi xa hơn nữa, chúng ta cần phải chơi với kỷ luật và tinh thần như trận này để làm sao có kết quả như vậy khi gặp Iran, Qatar".

Ở lượt đấu tiếp theo, U20 Việt Nam chạm trán U20 Qatar.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn