HLV HAGL: Có xuống hạng cũng không mua tiền đạo ngoại

Thể thaoThứ Tư, 18/01/2017 22:11:00 +07:00

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, sử dụng các tiền đạo nội là chủ trương của lãnh đạo đội bóng và có xuống hạng đội cũng không sử dụng tiền đạo ngoại.

Sau 3 vòng đấu, HAGL toàn thua, mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bộ ba trên hàng công gồm Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh vẫn lạc nhau và không tạo ra một tình huống đặc biệt nào khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi về chủ trương chỉ dùng tiền đạo nội của đội bóng phố Núi.

Trả lời câu hỏi này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tái khẳng định: “3 trận đấu đã qua, HAGL đều gặp những đối thủ nhất, nhì, ba của mùa giải năm ngoái. Việc chúng tôi thi đấu khó khăn là điều dễ hiểu. Chủ trương của CLB là sử dụng những con người do mình đào tạo ra và cần phải có thời gian để các em thích nghi, tiến bộ.

HAGL có xuống hạng, chúng tôi cũng không sử dụng tiền đạo ngoại. Nếu chúng tôi bỏ tiền ra mua một tiền đạo ngoại thì điều đó không khó. Cái khó là đào tạo ra một tiền đạo nội tốt. Muốn làm được điều đó, phải kiên nhẫn, phải tạo cơ hội cho các em chơi bóng, các em va chạm".

Tuan

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL (Ảnh: Hà Thành) 

Trước câu hỏi Công Phượng đang gặp khó khăn gì, ông Tuấn chia sẻ: “Chấn thương gãy xương bả vai hồi tháng 1/2016 khiến Phượng thi đấu nhát hơn. Nó cũng khiến Phượng phải mất thời gian dài không được chơi bóng rồi khi sang Nhật tiếp tục phải ngồi dự bị quá lâu nên đánh mất cảm giác. Là HLV, tôi cũng chỉ có thể giúp được phần nào cho Phượng, cái chính vẫn là khả năng vượt khó khăn của Phượng.

Thực sự, Phượng đang rất áp lực, mà càng áp lực thì càng căng cứng. Bây giờ chỉ cần Phượng chơi tốt 1 trận và ghi bàn, tôi tin Phượng sẽ trở lại”.

Không dùng tiền đạo ngoại nhưng HAGL vẫn có 2 ngoại binh là Ideguchi và Mobi Fehr nhưng cả hai đều không quá vượt trội, thậm chí còn thua kém cả những cầu thủ HAGL. Ideguchi chỉ chơi tròn vai ở giữa sân chứ không có tính đột biến, và khả năng cầm nhịp trận đấu ở mức trung bình. Trong khi đó Mobi Fehr còn khá non nớt ở hàng phòng ngự. Việc trung vệ có 3 quốc tịch này 2 lần để Hoàng Vũ Samson vượt qua, ghi bàn đã cho thấy điều ấy.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại cho rằng, việc lựa chọn các ngoại binh mỗi CLB có một quan điểm khác nhau. HAGL chọn những cầu thủ mà HAGL cảm thấy phù hợp với lối chơi của đội.

Clip: Hà Nội FC 3-0 HAGL

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn