Hé lộ hình ảnh về tàu bọc thép hạt nhân mới của Hải quân Mỹ

Quân sựThứ Năm, 11/03/2021 12:45:00 +07:00
(VTC News) -

Hình ảnh tàu bọc thép mới được thiết kế đặc biệt để vận chuyển vật liệu và vũ khí hạt nhân cho Hải quân Mỹ lần đầu xuất hiện trên mạng xã hội.

Chiếc tàu bọc thép VWXX-800 trong bức ảnh xuất hiện trên mạng được thiết kế nhằm mục đích bảo vệ hàng hóa hạt nhân chiến lược. Con tàu cũng có cấu tạo đặc biệt giúp chống trả các đòn tấn công. Ngoài ra, đèn định vị cũng được lắp đặt ở hông xe. Chiều dài của toa tàu là khoảng 33 m, rộng 3,5 m, và cao 5 m. Trọng lượng trung bình của tàu là khoảng 60 tấn.

Theo The Drive, đầu máy tàu bọc thép vừa mới xuất hiện trên mạng được chế tạo bởi công ty Vigor Industrial, theo một hợp đồng với Lầu Năm Góc. Theo kế hoạch, chiếc tàu đầu tiên này sẽ được giao cho Hải quân Mỹ vào cuối năm 2021, và sẽ được sử dụng cho Chương trình Hỗ trợ Lò phản ứng hạt nhân Hải quân (NNPP).

Hé lộ hình ảnh về tàu bọc thép hạt nhân mới của Hải quân Mỹ - 1

Tàu bọc thép VWXX-800 chở vũ khí hạt nhân của quân đội Mỹ.

Phương tiện đặc biệt này sẽ chở nhiên liệu cho tàu sân bay hạt nhân và tàu ngầm của hải quân Mỹ, bao gồm cả lớp mới và các lớp đã qua sử dụng. NNPP cũng phụ trách các hàng hóa đặc biệt khác liên quan đến an ninh quốc gia, cụ thể là vận chuyển đầu đạn hạt nhân.

Các đoàn tàu bọc thép mới này sẽ thay thế đầu máy NNPP cũ trên đường sắt, vốn sắp hết tuổi thọ. Theo thiết kế, các toa tàu mới được sơn màu xanh lam, trong khi các toa tàu vận chuyển vật liệu hạt nhân trước đó lại có màu trắng. Theo các chuyên gia quân sự, đây là nỗ lực nhằm “đánh lừa” các nhà hoạt động môi trường, những người thường lên tiếng phản đối sử dụng tàu vận chuyển hạt nhân.

Trong tương lai, Hải quân Mỹ có ý định biên chế ít nhất 5 chiếc tàu thuộc mẫu mới. Nhà sản xuất Vigor Industrial trước đó đã chế tạo một số tàu ngầm mini chuyên dùng cho Hải quân Hoa Kỳ, cùng với thủy phi cơ không người lái và các tàu Skoda cho đối tác nước ngoài.

Phong Vũ(Nguồn: RG.ru)
Bình luận
vtcnews.vn