• Zalo

Hành trình đi tìm chất ủ vị thành công của người trẻ hiện đại

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 15/01/2019 15:00:00 +07:00Google News

Mỗi người là một nguyên bản khác biệt và có định nghĩa về sự thành công khác nhau, vậy làm thế nào để tìm ra ‘’chất ủ vị’’ thành công thực sự dành cho mình?

Ở thời đại 4.0, khi công nghệ và mạng thông tin càng phát triển, người trẻ không sống với tư tưởng ‘’ngồi chờ sung rụng’’. Họ không chờ đợi cơ may đến hay thành công gõ cửa. Họ khao khát và luôn tìm kiếm thành công.

Nhà thiết kế tài hoa Lâm Gia Khang, MC tài chính Trần Quốc Khánh và giám đốc sáng tạo Hà Đỗ chính là hình mẫu cho thế hệ người trẻ ấy. Làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, sở hữu những thành tựu riêng biệt nhưng cả 3 đều có một điểm chung: hiểu rõ bản thân, tìm được điều mình thực sự mong muốn và sẵn sàng ủ nên vị thành công riêng.  

Một Trần Quốc Khánh dám dấn thân thử sức và ủ thành công từ sự kiên định. Một Hà Đỗ dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho bản thân, lắng nghe tiếng nói bên trong để đánh thức sáng tạo. Một Lâm Gia Khang sống hết mình với đam mê và sẵn sàng khám phá đủ vị cuộc sống.

Gặp gỡ cả 3 nhân vật đặc biệt trong buổi workshop ‘’Đi Tìm Chất Ủ Vị Thành Công’’ tổ chức bởi Hennessy V.S.O.P vào ngày 26/12 vừa qua, các bạn trẻ tham gia chương trình đã thực sự được truyền cảm hứng, thấu hiểu hơn về hành trình đi tìm ‘’chất ủ vị’’ của chính mình.

image001

 

Người trẻ luôn nghe thấy những câu khuyên bảo như ‘’Muốn thành công phải trải qua nhiều thất bại’’ hay ‘’Có dại mới có khôn’’. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Thay vì tự mò mẫm trong vô định, bước qua những con đường sai không đáng và lãng phí thời gian tuổi trẻ, chúng ta có thể học hỏi từ người đi trước, lắng nghe chính mình và tìm ra mô thức riêng để chạm đến thành công

Như MC Quốc Khánh chia sẻ ‘Thành công đối với mỗi người mỗi khác. Tuy nhiên, thành công chắc chắn phải đi liền với việc bản thân tích luỹ đủ trải nghiệm và kiến thức giúp ta có cuộc sống tốt hơn. Và để ủ vị nên thành công, buộc phải xác định rõ điều bản thân cần hướng đến, hành động một cách tập trung và rút ra bài học trên suốt chặng đường đó’’

image003

 

Khác với Quốc Khánh, Hà Đỗ và Lâm Gia Khang khám phá được niềm yêu thích với sáng tạo từ sớm. Tuy nhiên để đạt vị trí ngày hôm nay, họ cũng phải trải qua một hành trình dài và đầy thử thách. Khoảng khách giữa việc tìm ra điều mình muốn và việc hiện thực hóa nó, không hề nhỏ.

Trước khi khẳng định được tên tuổi trong làng thời trang và trở thành nhà mốt duy nhất có mặt trong Forbes Under 30, Lâm Gia Khang đã làm đủ mọi công việc, lăn lộn từ vị trí nhỏ nhất cho đến khắc nghiệt nhất. Để giữ lửa đam mê và tạo nên những bộ trang phục thành công, Khang luôn tìm kiếm cảm hứng từ khắp mọi nơi, khám phá đủ từ ẩm thực cho đến đời sống.

image005 3

 

Còn với Hà Đỗ, công việc sáng tạo đòi hỏi sự mới mẻ và ấn tượng. Để đánh thức sáng tạo, chị thường tự trang trí ngôi nhà thân yêu để tạo ra một không gian riêng, kết nối và lắng nghe tiếng nói của bản thân.

Không ai giống ai, chất ủ vị là của riêng mỗi người. Nếu rượu ngon cần tìm đúng chất để ủ nên hương vị đậm nồng thì để thành công, mỗi người cần đi tìm ‘’chất ủ vị’’ cho chính mình. 

image006 4

 

Cùng với sự trợ giúp từ Life Coach Đoàn Huỳnh Vân Anh, các bạn trẻ tham gia workshop đã được hỏi – lắng nghe – tiếp thêm niềm tin vào bản thân, tìm ra điều thực sự quan trọng trong sự nghiệp và cả trong cuộc sống.

Dù mỗi người đều có chất ủ vị thành công hoàn toàn khác, nhưng cả ba khách mời đều có một điểm chung: Chất ủ vị của họ vốn chưa bao giờ đến từ những hào nhoáng bên ngoài, mà đó là những hiểu biết bên trong chính mình. Sự thấu hiểu và kết nối với bản thân mới là thứ giúp họ tìm được chất ủ vị thành công riêng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn