• Zalo

Hàng trăm fan hâm mộ U23 Việt Nam bị bỏ rơi ở cửa khẩu: ANZ Travel muốn bồi thường thế nào?

Kinh tếThứ Hai, 29/01/2018 17:23:00 +07:00Google News

Doanh nghiệp lữ hành ANZ Travel cam kết sẽ hoàn tiền 100% cho khách mua tour, ngoài ra sẽ bồi thường mỗi người 1 triệu đồng hông thu thêm phí phát sinh (bao gồm ăn, ở, tham quan).

Ngay trước thềm diễn ra trận chung kết của giải U23 châu Á, một đoàn người hâm mộ từ Hà Nội gồm 64 người đã bị một doanh nghiệp lữ hành bỏ rơi ở cửa khẩu Móng Cái.

Ngay sau khi trở về Hà Nội, đoàn người hâm mộ đã đến trụ sở của ANZ Travel có địa chỉ tại 71 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đi tìm câu trả lời: “Tại sao lại bỏ rơi khách hàng ở cửa khẩu”.

26992026_500756690321554_2390189308571372860_n-5-1023239 3

64 hành khách bị công ty lữ hành bỏ rơi ở cửa khẩu 

Trong buổi làm việc hôm 27/1, đoàn người hâm mộ bị bỏ rơi cam kết sẽ theo sự kiện này tới cùng. Những người có liên quan trong việc này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bà Ngụy Thị Hằng - đại diện công ty ANZ xác nhận vụ việc trên. Theo bà Hằng, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra, phía công ty bà phải chịu tổn thất rất lớn. 

Để làm rõ nhưng khuất tất trong việc bỏ rơi hành khách, PV báo điện tử VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Lê Thế Nghị, Giám đốc Công ty ANZ Travel.

Vị giám đốc này cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam tiến tới chung kết giải U23 rất nhanh, thời gian từ trận bán kết tới chung kết chỉ có 4 ngày, tuy nhiên chỉ có duy nhất 1 ngày 25/1 để làm hồ sơ theo yêu cầu của phía đối tác Trung Quốc.

27479391_1645278532184774_2014932635_o-4-10211310

Công ty lữ hành bỏ rơi người hâm mộ ở cửa khẩu Móng Cái đề nghị bồi thường 1 triệu đồng 

“Lúc đầu, ANZ travel không có ý định tổ chức tour đi Trung Quốc, tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ có mong muốn đi sang đó để cổ vũ cho đội tuyển nhà”, ông Nghị cho biết.

Giám đốc của ANZ Travel cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, ANZ travel chỉ tổ chức cho khoảng 30 – 40 người/đoàn và bắt đầu bán tour trong vòng 2 tiếng từ 8h – 10 ngày 24/1.

“Rất nhiều người hâm mộ mong muốn ANZ travel đứng ra tổ chức cho đông hơn để thúc đẩy tinh thần cho đội nhà.

Vì vậy, không chỉ ANZ Travel, doanh nghiệp còn huy động một vài doanh nghiệp khác để hỗ trợ”, ông Nghị nói.

Ông Nghị lý giải nguyên nhân khiến 64 hành khách bị mắc kẹt ở cửa khẩu Móng Cái: “Phía đối tác Trung Quốc cũng cần hồ sơ quá gấp nên doanh nghiệp không kịp làm hồ sơ cho đoàn”.

"Đây là yếu tố khách quan xảy ra mà công ty chưa lường trước được dẫn đến ảnh hưởng, khách hàng phải quay về”, ông Nghị nói.

Ngoài ra, doanh nghiệp lữ hành ANZ Travel cho biết, khi đoàn người hâm mộ đến cửa khẩu Móng Cái, phía đối tác Trung Quốc mới thông báo không thể làm xong thủ tục cho khách hàng, chính vì vậy doanh nghiệp hủy luôn vé của người hâm mộ.

“Chúng tôi còn nhận được một số thông tin bất lợi khác do phía đối tác Trung Quốc cung cấp như: giờ bay, thời tiết không ủng hộ, tuyết rơi dày. Chúng tôi thấy rủi ro nên đề nghị khách hàng hủy vé”, ông Nghị cung cấp thêm thông tin.

Video: Đại diện ANZ Travel nói gì về việc bỏ rơi 64 hành khách ở cửa khẩu Móng Cái?

Trên tinh thần đó, ông Lê Thế Nghị đại diện cho ANZ Travel có lời xin lỗi với khách hàng và đã liên hệ với hành khách để bồi thường 100% tiền tour; đồng thời bồi thường 1 triệu đồng/người cho đoàn đến Móng Cái phải quay về, không thu thêm phí phát sinh (bao gồm ăn, ở, tham quan) với khách đến Nam Ninh nhưng không thể bay tiếp.

“Hiện, 40% khách đồng ý với phương án này của chúng tôi”, ông Nghị nói. Việc hoàn chi phí tour được thực hiện chậm nhất ngày 5/2/2018.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hành khách không đồng ý với yêu cầu của doanh nghiệp, ông Nghị cho biết thêm: “Hiện tại, chúng tôi đang làm việc chi tiết với khách hàng, hẹn mọi người trong tuần này sẽ bàn về vấn đề thiệt hại và đền bù cho khách”.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận đơn thư, ý kiến của 64 hành khách bị bỏ rơi ở cửa khẩu Móng Cái.

Cơ quan này cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết sự việc. Khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi đến công luận.

Việc bỏ rơi khách hàng thế nào có vi phạm pháp luật?

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn