Hàng quán tại TP.HCM hối hả dọn dẹp, chỉ 'chờ lệnh' để đón khách

Đời sốngThứ Hai, 25/10/2021 16:56:19 +07:00
(VTC News) -

Sau thời gian tạm dừng phục vụ tại chỗ, nhiều nhà hàng ở TP.HCM đã mở cửa để dọn dẹp, sẵn sàng phục vụ khách ngay khi UBND TP cho phép.

Đã hơn 4 tháng dịch vụ ăn uống tại chỗ ở TP.HCM bị gián đoạn do dịch COVID-19, hơn bao giờ hết, các chủ nhà hàng đang mong mỏi từng ngày được phục vụ khách tại chỗ, tăng thêm nguồn thu.

Ghi nhận của PV VTC News trong chiều 25/10, nhiều nhà hàng đã bắt đầu mở cửa để dọn dẹp, sắp xếp lại bàn ghế, sẵn sàng đón, phục vụ khách tại chỗ. Giờ họ chỉ chờ quyết định chính thức từ UBND TP.HCM.

Hàng quán tại TP.HCM hối hả dọn dẹp, chỉ 'chờ lệnh' để đón khách - 1

Tất cả các vật dụng đều được chủ quán lau chùi sạch sẽ, sẵn sàng bán trở lại khi được phép. 

Huy động nhân viên hối hả dọn dẹp, ông Thông - chủ quán hủ tiếu Nguyên Phát II, đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM cho hay, quán đã hoàn thành các công đoạn vệ sinh bàn ghế, chén đĩa,…sát khuẩn những vật dụng liên quan để sớm được phục vụ khách ăn tại chỗ.

"Chúng tôi đang chờ văn bản chính thức mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Phải bán tại chỗ mới vực dậy được kinh doanh, bán mang về không ăn thua", ông Thông nói.

Theo ông Thông, cửa hàng đã quán triệt nhân viên tinh thần phục vụ khách phải đảm bảo 5K để hoạt động lâu dài.

Hàng quán tại TP.HCM hối hả dọn dẹp, chỉ 'chờ lệnh' để đón khách - 2

Nhân viên hối hả chùi rửa bát đũa.

Sau nhiều ngày đóng cửa, hôm nay, hầu hết các cửa hàng lẩu, nướng kinh doanh theo chuỗi, cà phê tại "con đường ẩm thực" Phan Xích Long, quận Phú Nhuận đã xuất hiện nhân viên, họ tới để kiểm tra lại cửa hàng và dọn dẹp, chờ ngày mở cửa.

"Chưa bao giờ vui như hôm nay, bởi chúng tôi đã đóng của ròng rã mấy tháng nay rồi. Hôm nay được huy động đến để dọn dẹp, chuẩn bị cho ngày mở bán lại ai cũng hớn hở. Đã sợ cảnh thất nghiệp, phải làm thì mới có lương, nếu nghỉ dài thế này nhiều khi cửa hàng đóng cửa luôn thì chúng tôi lại càng vất vả hơn", Chân Phúc - nhân viên một quán cafe cho hay.

Thời gian qua, TP.HCM cho phép các cửa hàng bán mang đi, tuy nhiên, theo chị Hồng - chủ một cửa hàng hủ tiếu có tiếng trên đường Phan Xích Long, đây chỉ là hình thức bán cầm chừng, do doanh thu không thể bằng trước đây. Chị cũng hy vọng nhà hàng sớm được phục vụ khách tại chỗ vì "nhớ nghề".

Trước đây mỗi ngày tiệm của chị Hồng bán hàng trăm tô hủ tiếu, nhưng giờ chỉ vài chục tô là nhiều. Tuy nhiên, do đã quen với cảnh khách tới ăn uống tấp nập, nên chị nhớ cái không khí đó.

"Tôi phải chờ đến hết ngày hôm nay xem quyết định cuối cùng về việc mở cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ thế nào. Nếu ngày mai được bán, sáng tôi sẽ tranh thủ dọn để chiều là đón khách ngay. Tôi sợ bây giờ dọn dẹp đến mai vẫn chưa cho hoạt động lại thì buồn và nản lắm", chị Hồng nói.

Hàng quán tại TP.HCM hối hả dọn dẹp, chỉ 'chờ lệnh' để đón khách - 3

Quán nhậu của chị Hường vấn "án binh bất động".

Chị Đào Thị Thu Hường, chủ quán nhậu ở Tân Xuân, quận Gò Vấp chia sẻ, đến nay quán vẫn chưa mở bán lại ngay vì theo dự thảo, thành phố không cho mở nhà hàng bán rượu, bia. 

"Đến quán nhậu mà không dùng đồ uống thì đa số khách sẽ không vào ngồi, lượng người đến mua bán tại chỗ quá ít. Tại quán cafe thì khách cũng ngồi uống và giao tiếp với nhau cả tiếng, nhưng quán bán bia, rượu thì không, tôi hơi thắc mắc ở điểm này", chị Hường nói.

Trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa có đề xuất gửi UBND TP về cho phép các nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ nhưng không được mở máy lạnh trong không gian kín, không bán bia, rượu.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp