Thông tin tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018 về vụ hàng loạt khách hàng Agribank bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: "Ngay sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất. Ngân hàng thực hiện khoá 53 thẻ. Báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền".
"Tới hôm nay 3/5 ngân hàng Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng cho biết.
Về phía Ngân hàng Nhà nước, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, bà Hồng cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ.
Số liệu tháng 9/2016 của Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.
Từ 19h30 ngày 25/4, nhiều nhân viên của một đơn vị truyền thông tại Hà Nội nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ.
Cuối ngày 26/4, Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.
Trước đó, như VTC News đưa tin, đại diện Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) cho biết, sẽ phản hồi kết quả cuối cùng trong ngày 27/4 cho các trường hợp bị rút trộm tiền tại ATM Agribank và cam kết bồi hoàn đầy đủ nếu việc mất tiền không thuộc lỗi khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
"Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đẩy đủ số tiền bị tổn thất", bà Phượng nhấn mạnh.
Video: Hàng trăm tài khoản Agribank bỗng dưng mất tiền
Bình luận