Cụ thể, trong năm 2019, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 20.203 chuyến bay, trong đó có 19.012 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 94,1% - cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 86,4%, đồng thời dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam.
Trước đó, tính riêng trong tháng 12/2019, Bamboo Airways cũng bay đúng giờ nhất với tỷ lệ OTP đạt 96,1% - cao nhất tính theo tháng kể từ khi Hãng bắt đầu bay thương mại, cũng là tỷ lệ OTP theo tháng cao nhất trong toàn ngành năm 2019.
Xếp sau Bamboo Airways là VASCO với 11.753 chuyến đúng giờ trên tổng số 12.578 chuyến bay thực hiện trong năm 2019, đạt tỷ lệ đúng giờ 93,4%.
Vị trí thứ 3, 4 lần lượt là Vietnam Airlines và Vietjet Air với tỷ lệ OTP trung bình trong năm 2019 lần lượt là 89,1% và 83,4%.
Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP trung bình năm 2019 đạt 82%, tương ứng 28.760 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 35.061 chuyến đã khai thác, thấp nhất trong ngành.
Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong bối cảnh thị trường hàng không đang hoạt động rất nhộn nhịp với sự tham gia của một số hãng hàng không mới, hạ tầng hàng không đang còn gặp nhiều hạn chế, tỷ lệ đúng giờ trung bình 86,4% trong năm 2019 mà các hãng hàng không duy trì được là rất đáng khích lệ.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả khai thác, các hãng hàng không Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp giảm tình trạng chậm, hủy chuyến. Trong đó bao gồm tăng chất lượng công tác xây dựng lịch bay, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay, bố trí nhân viên trợ giúp khách làm thủ tục..
Bên cạnh nỗ lực nâng cao chỉ số OTP, đảm bảo an toàn bay và cải tiến chất lượng dịch vụ, các hãng hàng không đang góp phần tích cực vào việc tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, nâng cao vị thế ngành hàng không Việt Nam trong khu vực cũng như trên thế giới.
“Sự tham gia thị trường của Bamboo Airways là một trong những yếu tố khiến chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của cơ sở hạ tầng hàng không. Bamboo Airways duy trì một đội tàu bay đảm bảo phục vụ các chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ cao và chất lượng dịch vụ tốt là điều rất đáng khen ngợi”, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam nhận định.
Trong một thông tin liên quan, ngày 22/12, Bamboo Airways đã đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên, đưa Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.
Bamboo Airways hiện đang khai thác 35 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020, trong đó có 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Tính đến hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách.
Theo hãng tin Bloomberg, CEO Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết lợi nhuận trước thuế của Bamboo Airways trong năm 2019 ước đạt 303 tỷ đồng, dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng vào năm 2020.
Bình luận