(VTC News) - Nhiều chuyến bay trong 2 ngày 1 và 2/8 đã bị hủy, chậm do thời tiết xấu và các hãng bay đã bồi thường thiện chí cho hành khách theo quy định của Luật hàng không.
Cụ thể, trong ngày 1/8, đã có khoảng 690 khách của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu do hãng ngừng khai thác các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương – Đà Lạt trong ngày.
Hãng đã đưa ra thông cáo và cho biết, dù lý do hủy các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương – Đà Lạt là bất khả kháng song Vietnam Airlines vẫn hỗ trợ 300.000 đồng/1 khách đối với khách hạng phổ thông và 400.000 đồng/1 khách đối với khách hạng thương gia.
Còn trong ngày 2/8, hãng Vietjet cho biết do ảnh hưởng thời tiết xấu, ba chuyến bay đến Hà Nội của VietJet buộc phải đổi hướng hạ cánh, gây ảnh hưởng dây chuyền tới 1 số chuyến bay kế tiếp.
Trong 3 chuyến bay phải chuyển hướng có 2 chuyến từ TP.HCM – Hà Nội là VJ8682 và VJ8684. Trong đó, chuyến VJ8682 phải chuyển hướng về sân bay Vinh. Còn chuyến bay VJ8684 phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng. Chuyến còn lại có hành trình từ Đà Lạt - Hà Nội (VJ8862) cũng phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng.
Ngay khi thời tiết ổn định trở lại, VietJet đã tiếp tục hành trình đưa hành khách về đến nơi an toàn.
Một số chuyến bay cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong số đó có chuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột (VJ8831). VietJet đã phục vụ ăn uống tại sân bay 2 lần cho hành khách, hỗ trợ thiện chí cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Hãng cũng bố trí đổi hành trình bay từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột thành Hà Nội – Đà Nẵng & Hà Nội – TP.HCM cho một số hành khách có nhu cầu. Đồng thời, với các hành khách không thực hiện chuyến bay nữa, hãng cũng bảo lưu vé/ hoàn vé cho hành khách.
Bảo Bình
Cụ thể, trong ngày 1/8, đã có khoảng 690 khách của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu do hãng ngừng khai thác các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương – Đà Lạt trong ngày.
Hãng đã đưa ra thông cáo và cho biết, dù lý do hủy các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương – Đà Lạt là bất khả kháng song Vietnam Airlines vẫn hỗ trợ 300.000 đồng/1 khách đối với khách hạng phổ thông và 400.000 đồng/1 khách đối với khách hạng thương gia.
Thời tiết xấu đã khiến nhiều chuyến bay nội địa bị hủy, chậm trong các ngày 1 và 2/8 |
Còn trong ngày 2/8, hãng Vietjet cho biết do ảnh hưởng thời tiết xấu, ba chuyến bay đến Hà Nội của VietJet buộc phải đổi hướng hạ cánh, gây ảnh hưởng dây chuyền tới 1 số chuyến bay kế tiếp.
Trong 3 chuyến bay phải chuyển hướng có 2 chuyến từ TP.HCM – Hà Nội là VJ8682 và VJ8684. Trong đó, chuyến VJ8682 phải chuyển hướng về sân bay Vinh. Còn chuyến bay VJ8684 phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng. Chuyến còn lại có hành trình từ Đà Lạt - Hà Nội (VJ8862) cũng phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng.
Ngay khi thời tiết ổn định trở lại, VietJet đã tiếp tục hành trình đưa hành khách về đến nơi an toàn.
Một số chuyến bay cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong số đó có chuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột (VJ8831). VietJet đã phục vụ ăn uống tại sân bay 2 lần cho hành khách, hỗ trợ thiện chí cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Hãng cũng bố trí đổi hành trình bay từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột thành Hà Nội – Đà Nẵng & Hà Nội – TP.HCM cho một số hành khách có nhu cầu. Đồng thời, với các hành khách không thực hiện chuyến bay nữa, hãng cũng bảo lưu vé/ hoàn vé cho hành khách.
Bảo Bình
Bình luận