Hàn Quốc trừng phạt loạt cá nhân, thực thể liên quan tên lửa Triều Tiên

Thời sự quốc tếThứ Hai, 20/02/2023 15:11:32 +07:00
(VTC News) -

Hàn Quốc hôm 20/2 công bố các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào cá nhân và thực thể liên quan chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các biện pháp này nhằm vào 4 cá nhân và 5 thực thể, trong đó có một công dân Nam Phi và hai công ty vận tải Singapore, có liên quan đến việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Thông báo này được đưa ra sau khi Triều Tiên thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này. Động thái diễn ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Hàn Quốc trừng phạt loạt cá nhân, thực thể liên quan tên lửa Triều Tiên - 1

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 được Triều Tiên phóng thử tháng 11 năm ngoái. (Ảnh: KCNA)

Hôm 19/2, Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận chung trên không với sự tham gia của các máy bay ném bom B-1B để đáp trả vụ phóng ICBM của Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc, Mỹ và Liên hợp quốc cũng đã lên án các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, cho rằng đây là động mang tính khiêu khích, bất hợp pháp.

Chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đầu tháng này cũng đã áp đăt biện pháp trừng phạt 4 cá nhân và 7 thực thể của Triều Tiên liên quan đến các cuộc tấn công mạng, có kết nối với chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Tháng 12 năm ngoái, Hàn Quốc cùng với Mỹ và Nhật Bản công bố loạt biện pháp trừng phạt đối với các vụ thử tên lửa liên tục của Bình Nhưỡng. Theo đó, 8 cá nhân và 7 tổ chức được xác định có liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Sáng 20/2, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ông Kishida nhấn mạnh Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc để giải quyết các thách thức an ninh khu vực.

Kông Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bình luận
vtcnews.vn