Hàn Quốc: Triều Tiên nã pháo ngày thứ 3 liên tiếp ra Hoàng Hải

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/01/2024 12:01:00 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên tiếp tục bắn phát pháo vào vùng biển phía tây nước này trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Hôm 7/1, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông tin, Triều Tiên bắn khoảng 90 phát pháo ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây của Triều Tiên. Đây là gày thứ 3 liên tiếp Bình Nhưỡng thực hiện động thái này.

Vụ nã pháo nhằm vào vùng đệm hàng hải phía bắc Đường giới hạn phía Bắc - biên giới hàng hải trên thực tế ở biển Hoàng Hải và đảo biên giới Yeonpyeong của Hàn Quốc. Vụ bắn pháo mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra từ khoảng 16-17 giờ 10 phút hôm 7/1 (giờ địa phương).

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tiến hành tập trận ở đảo Yeonpyeong trong bối cảnh leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: Korea Times)

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tiến hành tập trận ở đảo Yeonpyeong trong bối cảnh leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: Korea Times)

Yonhap dẫn nguồn quan chức JCS cho hay, không có thiệt hại đối với quân đội hay dân thường Hàn Quốc sau vụ nã pháo của Triều Tiên. Vị này cũng cho biết, Seoul không có kế hoạch tập trận đáp trả động thái của Bình Nhưỡng.

Hôm 6/1, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên bắn hơn 60 quả đạn pháo ra vùng biển gần đảo Yeonpyeong. Trước đó, ngày 5/1, Triều Tiên bắn khoảng 200 quả đạn pháo từ các khu vực ven biển phía Tây Nam.

Đáp trả động thái này, quân đội Hàn Quốc trên các đảo tiền tuyến Yeonpyeong và Baengnyeong đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật. Trong đó, hầu hết đạn pháo của Triều Tiên đều rơi vào vùng đệm trên biển, một số rơi xuống vùng biển cách đường Giới tuyến phía Bắc (NLL) 7 km về phía Bắc.

Bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Kim Jong-un hôm 7/1 tuyên bố Triều Tiên đáp trả lập tức mọi hành động khiêu khích động khiêu khích. "Quân đội của chúng tôi đã mở khóa cò súng. Chúng tôi sẽ ngay lập tức tiến hành một lễ rửa tội bằng lửa ngay cả trong trường hợp chỉ có một hành động khiêu khích nhỏ", KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong cho hay. 

Trong tuyên bố trên, bà Kim Yo-jong phủ nhận việc Triều Tiên bắn đạn pháo vào ngày 6/1, cho rằng Triều Tiên cho nổ chất nổ mô phỏng âm thanh của pháo bờ biển 130 mm như một chiến thuật để đánh lừa quân đội Hàn Quốc.

Theo quan chức quan sự Hàn Quốc, quân đội nước này đang xem xét thực hiện các biện pháp tương ứng khi đạn pháo của Triều Tiên vượt qua NLL hoặc rơi gần biên giới trên biển trên thực tế.

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn