Hàn Quốc phát triển vũ khí đánh chặn máy bay không người lái

Thế giớiThứ Ba, 17/09/2019 15:22:00 +07:00

Block-I được thiết kế để phát hiện và phá hủy các máy bay không người lái nhỏ và các máy bay khác bằng cách dùng mắt thần khóa mục tiêu ở cự ly gần.

Reuters ngày 17/9 đưa tin, Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ đầu tư 88 triệu won (74 triệu USD) để phát triển một hệ thống vũ khí trước năm 2023, có khả năng phát hiện và tấn công các máy bay không người lái, sau khi xảy ra các vụ xâm nhập của các máy bay do thám không người lái của Triều Tiên.

“Hệ thống vũ khí dự kiến đầu tư của Hàn Quốc có tên gọi Block-I, được thiết kế để phát hiện và phá hủy các máy bay không người lái nhỏ và các máy bay khác bằng cách dùng mắt thần khóa mục tiêu ở cự ly gần”,DAPA cho hay.

2014040801775_07d9b4

Máy bay không người lái Triều Tiên từng xuất hiện trong một cuộc duyệt binh năm 2012. 

“Mong muốn chúng tôi là nhằm cải thiện hệ thống vũ khí hiện tại để nâng cao năng lực đánh chặn một máy bay chiến đấu và vệ tinh”, ông Song Chang-joon, một quan chức cấp cao của DAPA, cho biết trong một tuyên bố.

Hệ thống vũ khí chống máy bay không người lái là một phần trong nỗ lực của Hàn Quốc nhằm tập trung các nguồn lực đầu tư cho hiện đại hóa quân đội nước này. Phía Hàn Quốc cho rằng, điều này là rất cần thiết ngay cả khi quan hệ Hàn Quốc - Trều Tiên được xoa dịu thông qua các cuộc đàm phán.

Vào năm 2017, một máy bay không người lái của Triều Tiên đã được tìm thấy ở trên lãnh thổ Hàn Quốc, giáp danh với Khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Trước đó, vào năm 2014, một máy bay không người lái của Triều Tiên rơi khi quay trở lại điểm xuất phát sau khi thực hiện nhiệm vụ trinh sát, trong đó có nhiệm vụ bay trên Phủ Tổng thống Hàn Quốc và ghi lại hình ảnh.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn