Hàn Quốc miễn phí visa theo đoàn cho khách Việt Nam

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 10/12/2023 20:26:14 +07:00
(VTC News) -

Hàn Quốc dự tính miễn thị thực theo đoàn cho khách du lịch và giới thiệu thêm 2 loại thị thực mới nhằm tăng cường quảng bá du lịch.

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố kế hoạch nhằm thu hút 20 triệu khách du lịch nước ngoài, hướng tới đạt mức doanh thu 24,5 tỷ USD trong năm 2024. Trong đó, Hàn Quốc sẽ miễn thị thực theo đoàn cho khách du lịch và giới thiệu 2 loại thị thực mới bao gồm thị thực văn hóa Hàn Quốc và thị thực “workcation” (vừa làm việc, vừa đi nghỉ).

Trước đó, Hàn Quốc cũng đã áp dụng chính sách miễn thị thực tạm thời cho các đoàn khách du lịch Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2023. Nhóm khách được miễn thị thực trong chiến lược mới sẽ bao gồm khách du lịch từ Việt Nam, Indonesia và Philippines. Thời gian nộp đơn xin thị thực sẽ được kéo dài đến năm sau.

Hàn Quốc đang thực hiện các chính sách kích thích sự phục hồi của ngành du lịch. (Ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc đang thực hiện các chính sách kích thích sự phục hồi của ngành du lịch. (Ảnh: Yonhap)

Tiếp theo, thị thực văn hoá Hàn Quốc sẽ dành cho những người nước ngoài quan tâm đến Hàn Quốc và muốn tìm hiểu về ngành giải trí của đất nước này. Còn thị thực "workcation" sẽ cho phép khách lưu trú tại Hàn Quốc từ một đến hai năm trong khi vẫn duy trì công việc ở quê nhà, nhằm thúc đẩy văn hóa vừa làm việc vừa đi nghỉ, trong đó đề cập đến hệ thống kết hợp làm việc từ xa với du lịch.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và du lịch của người nước ngoài. Hệ thống thanh toán di động nước ngoài dự kiến được giới thiệu tại các cửa hàng, cho phép du khách sử dụng phương thức thanh toán từ nước họ.

Đồng thời, Hàn Quốc sẽ phát triển một ứng dụng di chuyển dành riêng cho du khách nước ngoài để đặt chỗ tàu, xe buýt và taxi, đồng thời phát triển phiên bản tiếng Anh của dịch vụ định vị hiện có.

Để giải quyết tình trạng thiếu lực lượng lao động trong ngành, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch áp dụng thị thực lao động nhập cư E-9 đối với ngành khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Ngành du lịch Hàn Quốc đã mất khoảng 1/3 lực lượng lao động, giảm từ 276.000 người  xuống 197.000 người trong giai đoạn 2019 - 2022. Trong khi đó, doanh thu ngành này cũng giảm từ 26,8 nghìn tỷ won xuống 17,9 nghìn tỷ won vào cùng kỳ.

Theo khảo sát của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, doanh nghiệp lưu trú du lịch còn thiếu khoảng 27% lực lượng lao động. 

Kông Anh(Nguồn: koreatimes.co.kr)
Bình luận
vtcnews.vn