Ham rẻ tiêm filler giá 3,5 triệu đồng, mặt cô gái sưng phù, mưng mủ

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 02/10/2020 15:39:37 +07:00
(VTC News) -

Một cô gái ở TP.HCM bị biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy (filler) khiến mặt sưng phù, mưng mủ.

Chiều 2/10, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết vừa điều trị 1 ca biến chứng làm đẹp do tiêm chất làm đầy (filler).

Trước đó, cô gái 26 tuổi (ngụ quận Bình Tân) đến một viện thẩm mỹ tại Quận 1, TP.HCM để làm thủ thuật tiêm 1ml chất làm đầy (2 mũi tiêm) với giá 3,5 triệu đồng để nâng rãnh mũi, má.

Sau tiêm, cô gái này thấy đau nhói ở vùng má, nhân viên thẩm mỹ lập tức tiêm thuốc giải, qua 2 ngày tiếp theo tình trạng sưng đau môi không cải thiện.

Đến khi không chịu nổi, cô gái nhập viện trong tình trạng mặt bên trái có mảng hồng ban, phù nề ở môi, rãnh mũi, má, bề mặt đóng mài vàng, bên trong niêm mạc miệng có vết loét, bệnh nhân không sốt, than đau nguyên vùng má, hàm bên trái và vách mũi, ăn uống kém.

Theo BS Lê Thảo Hiền, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, bệnh nhân bị biến chứng do tiêm chất làm đầy, triệu chứng viêm, phù nề và nhiễm trùng ở vùng mặt trái.  

Ham rẻ tiêm filler giá 3,5 triệu đồng, mặt cô gái sưng phù, mưng mủ - 1

Cô gái bị sưng vùng môi, mặt sau khi tiêm filler ở 1 viện thẩm mỹ tại Quận 1. TP, HCM với giá 3,5 triệu đồng. (Ảnh:BSCC)

Cũng theo BS Hiền, có 3 nguyên nhân gây nên tình trạng này. Thứ nhất có thể đến từ chất làm đầy là hàng trôi nổi, không tinh khiết, dẫn đến phản ứng của cơ thể đối với một chất lạ như chất làm đầy.

Thứ 2 đến từ kỹ thuật tiêm. Nếu tiêm không đúng kỹ thuật sẽ làm chèn ép hoặc tắc mạch máu gây phù nề và nguy hiểm hơn là hoại tử da hoặc mù…

Thứ 3 là do không đảm bảo nguyên tắc vô trùng trước, trong và sau khi tiêm chất làm đầy. Cụ thể trường hợp bệnh nhân này, có hiện tượng tắc mạch do tiêm không đúng kỹ thuật dẫn đến vùng da quanh miệng và nếp mũi, má tím tái, hoại tử và nhiễm trùng, đóng mài vàng. Việc tiêm thuốc giải nếu thực hiện sai kỹ thuật sẽ càng làm tai biến trầm trọng hơn.

Ham rẻ tiêm filler giá 3,5 triệu đồng, mặt cô gái sưng phù, mưng mủ - 2

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại bệnh viện. (Ảnh:BSCC)

Khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng kháng sinh toàn thân, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết thương hàng ngày.

BSHiền cho biết thêm, phải mất ít nhất từ 10 -14 ngày bệnh nhân mới có thể phục hồi, những di chứng có thể để lại sẹo, rối loạn sắc tố da…Bác sĩ khuyến cáo không nên tiêm chất làm đầy ở những cơ sở không có bác sĩ làm chuyên môn, khi có dấu hiệu bất thường nên đến ngay bệnh viện thay vì trở lại cơ sở làm đẹp.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn