• Zalo

Halloween năm 2024 là ngày nào?

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 23/10/2024 06:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Halloween là một trong những lễ hội được yêu thích và chờ đón nhất trên thế giới, vậy Halloween năm 2024 rơi vào ngày nào, thứ mấy?

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức cuối tháng 10 hàng năm. Đây là dịp đặc biệt mà cả người lớn lẫn trẻ em ở nhiều nơi trên thế giới đều rất mong chờ. Có nguồn gốc từ các nước phương Tây, Halloween đã dần trở nên phổ biến khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Halloween 2024 là ngày nào?

Halloween thường được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Năm 2024, Halloween sẽ diễn ra vào thứ Năm, ngày 31/10 (tức ngày 29/9 Âm lịch).

Halloween 2024 là ngày nào?

Halloween 2024 là ngày nào?

Halloween có nguồn gốc từ lễ hội Samhain của người Celt cổ đại, một dân tộc sống ở vùng đất mà hiện nay là Ireland, Vương quốc Anh và miền Bắc nước Pháp. Lễ hội này đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch và sự bắt đầu của mùa đông lạnh giá, u ám, tối tăm, thường được liên tưởng đến cái chết.

Người Celt mừng năm mới vào ngày 1/11 hàng năm. Họ tin rằng vào đêm trước năm mới, ranh giới giữa thế giới của người sống và người chết trở nên mờ nhạt. Để xua đuổi những linh hồn lang thang, người ta thắp sáng lửa trại và mặc trang phục hóa trang. Nhiều phong tục của Halloween hiện đại, như việc hóa trang thành các nhân vật huyền bí, có thể bắt nguồn từ niềm tin này.

Nhiều quốc gia có cách riêng để kỷ niệm Halloween. Trong khi người Mỹ nổi tiếng với những bữa tiệc hóa trang hoành tráng và trò "trick or treat" của trẻ em, nhiều nước châu Âu lại tổ chức các lễ hội ánh sáng truyền thống hoặc các buổi lễ tưởng niệm người đã khuất.

Tại Việt Nam, Halloween chỉ là hoạt động văn hóa du nhập chưa lâu nhưng với sự nồng nhiệt của giới trẻ trong việc tiếp nhận văn hóa toàn cầu, ngày càng có nhiều sự kiện và hoạt động nhân dịp này, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Lễ hội Halloween được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Oliveboard)

Lễ hội Halloween được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Oliveboard)

Các hoạt động nổi bật ngày Halloween

Dưới đây là một số hoạt động Halloween nổi bật, tạo nên một không khí sôi nổi và đầy kỳ bí.

Trang trí Halloween

Một trong những hoạt động đặc trưng và hấp dẫn nhất của ngày Halloween chính là trang trí nhà cửa. Đây là cơ hội để các gia đình quây quần bên nhau, cùng sáng tạo và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ.

Những ngôi nhà được biến hóa thành không gian kỳ bí, ma mị đầy sáng tạo, tạo ra bầu không khí đặc sắc, đậm chất Halloween. Biểu tượng không thể thiếu trong dịp Halloween chính là quả bí ngô. Mạng nhện nhân tạo và đèn lồng ma quái cũng là những phụ kiện trang trí phổ biến.

Phong cách trang trí Halloween đầy ma mị. (Ảnh: Variety)

Phong cách trang trí Halloween đầy ma mị. (Ảnh: Variety)

Hóa trang độc đáo

Điểm nhấn chính của ngày hội Halloween là các bộ trang phục hóa trang đầy sáng tạo. Từ những nhân vật cổ điển như ma cà rồng, phù thủy cho đến các nhân vật trong phim ảnh như siêu anh hùng, công chúa hay những tạo hình kinh dị đầy ám ảnh.. đều góp phần tạo nên một bầu không khí "siêu thực", tuy hơi ma quái nhưng cũng không kém phần vui nhộn.

Nhiều nơi còn tổ chức các cuộc thi hóa trang với giải thưởng hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tục trick or treat

Trò chơi "trick-or-treat" (cho kẹo hay bị ghẹo) chưa phải là hoạt động phổ biến tại Việt Nam nhưng lại là hoạt động truyền thống, là điểm nhấn độc đáo của Halloween ở nhiều nơi trên thế giới. Trẻ em mặc trang phục hóa trang đi từ nhà này sang nhà khác để xin kẹo, tạo ra một trải nghiệm vui vẻ và gần gũi trong cộng đồng.

Trẻ em rất thích phong tục "Trick-or-Treat". (Ảnh: Farmers' Almanac)

Trẻ em rất thích phong tục "Trick-or-Treat". (Ảnh: Farmers' Almanac)

Khám phá truyền thuyết kinh dị

Một phần thú vị khác của ngày Halloween chính là những câu chuyện và truyền thuyết kinh dị. Nhiều người dành thời gian để kể lại những câu chuyện ma quái, xem phim kinh dị hoặc tham gia vào các trò chơi huyền bí, mang đến những giây phút hồi hộp và hấp dẫn.

Bình luận
vtcnews.vn