Hải Phòng lập khu cách ly những người có nguy cơ nhiễm virus corona

Tin nóngThứ Năm, 06/02/2020 17:29:02 +07:00
(VTC News) -

Chiều 6/2, UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố sẽ thực hiện việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm virus corona để thực hiện giám sát y tế.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và UBND các quận, huyện của thành phố khẩn trương lập danh sách số người có nguy cơ lây nhiễm virus corona đang được cách ly theo dõi tại địa phương, các doanh nghiệp và số người đề nghị đưa về khu cách ly y tế tập trung của thành phố.

Ngày 5/2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng quyết định trưng dụng toàn bộ diện tích chưa sử dụng của cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (ở xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng) làm khu cách ly y tế tập trung đối với những người có nguy cơ nhiễm virus corona để thực hiện giám sát y tế.

Cụ thể, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bố trí các phòng tại khu 2 tầng và khu 10 tầng (sức chứa hơn 350 người) để làm khu cách ly tập trung. Người vào cách ly sẽ được ở trong các phòng với công trình phụ khép kín, chăn ga gối đệm đầy đủ.

UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, trong trường hợp báo cáo số liệu không chính xác, để xảy ra việc người có nguy cơ lây nhiễm bệnh mà chưa được phát hiện và chưa được cách ly, Chủ tịch UBND thành phố sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm.

Hải Phòng lập khu cách ly những người có nguy cơ nhiễm virus corona - 1

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của Hải Phòng để theo dõi dịch bệnh corona.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế Hải Phòng kiểm tra các cơ sở, địa điểm mà các địa phương và doanh nghiệp thực hiện việc cách ly; nếu không thực hiện đúng, đầy đủ việc cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế, báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý trách nhiệm.

Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng lập danh sách những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao, ưu tiên đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố, trình Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Hải Phòng phê duyệt.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thành phố phối hợp Sở Y tế Hải Phòng đưa các trường hợp đến từ vùng dịch, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi nhưng chưa kịp làm thủ tục xuất cảnh về Khu cách ly tập trung của thành phố để quản lý, giám sát y tế.

Cũng trong chiều 6/2, UBND TP Hải Phòng cho hay, các bến tàu, bến xe là nơi thường xuyên tập trung số lượng người lớn, là nơi trung chuyển hành khách đi khắp nơi, vì vậy công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm này rất quan trọng.

Để chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh (đặc biệt chú trọng đến công tác khử trùng, vệ sinh cá nhân bảo hộ) đến toàn bộ cán bộ, nhân viên tại các bến tàu, bến xe trên thành phố.

Các cơ sở tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như phát loa, pano, áp phích, tờ rơi… tại các bến tàu, bến xe ở địa phương; tổ chức phun hóa chất khử trùng tại các bến tàu, bến xe, nơi công cộng tập trung đông người.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn