Haaland tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Man City

Bóng đá AnhThứ Năm, 29/12/2022 07:55:44 +07:00

Rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội), Haaland ghi 2 bàn trong hiệp hai để giúp Man City đánh bại Leeds ở vòng 17 Premier League.

Man City chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công. Đội đương kim vô địch cầm bóng 72% trong hiệp một và tạo ra sức ép dồn dập lên hàng thủ Leeds.

Erling Haaland vẫn cho thấy khả năng chạy chỗ ấn tượng nhưng ở trận này, anh lại gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Cựu sao Dortmund bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt thủ môn ở phút thứ 3 và 31. Không chỉ có cầu thủ người Na Uy, Grealish cũng khiến người hâm mộ thất vọng khi phung phí hàng loạt cơ hội.

Sau 15 lần dứt điểm không thành công, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City ở cơ hội thứ 16. Phút 45+1, Rodri mở màn cho một pha phản công. Cũng chính anh xâm nhập vùng cấm và đá bồi tung lưới chủ nhà, sau pha xử lý bất thành của Riyad Mahrez. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn đầu tiên tại Premier League 2022/23, sau 14 lần đá chính. Trước đó, Rodri đã góp 3 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

 
Haaland tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Man City - 1

Pha làm bàn của Rodri tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Bàn thua ở cuối hiệp một buộc Leeds phải dồn lên ở đầu hiệp hai. "The Whites" chưa kịp tạo ra cơ hội thì đã dính bẫy phản công của đội khách. Phút 51, Grealish đột phá dũng mãnh, trước khi chuyền ngang để Haaland dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Leeds mất phương hướng sau lần thủng lưới thứ 2. Trong khi đó, Man City được thoải mái triển khai lối chơi kiểm soát bóng ưa thích. Phút 64, nhà ĐKVĐ bất ngờ tăng tốc và có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Từ pha trả ngược của Grealish, Haaland dứt điểm một chạm, hạ gục thủ thành Illan Meslier.

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp CLB chủ sân Elland Road có bàn danh dự ở phút 73, sau tình huống đánh đầu của Pascal Struijk.

Man City giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách lúc này giữa 2 CLB đã thu hẹp còn 5 điểm. Trong khi đó, Leeds giậm chân ở vị trí thứ 15 với 15 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Haaland tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Man City - 2
 
(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn