Hà Tĩnh dẫn đầu trong phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện

Đời sốngThứ Sáu, 22/07/2022 08:40:00 +07:00
(VTC News) -

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh có gần 47.300 người tham gia, đạt 88% kế hoạch, chiếm 34% tổng số người tăng của 9 đơn vị trong Cụm thi đua số IV.

Chiều 22/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cụm thi đua số IV, BHXH Việt Nam, gồm BHXH các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng hậu quả để lại vẫn còn nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị doanh nghiệp nói chung và công tác thu, phát triển số người tham gia BHXH, BHYT nói riêng.

Hà Tĩnh dẫn đầu trong phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện - 1

Toàn cảnh hội nghị.

Bám sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị trong Cụm thi đua số IV đã tiếp tục phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Trong đó phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu thu, giảm nợ và phát triển số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các đơn vị.

Về kết quả thực hiện phong trào thi đua phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, trong 6 tháng đầu năm các đơn vị trong cụm thi đua đã phát triển tăng trên 19.300 người tham gia, đạt 64,53% kế hoạch giao.

Trong đó BHXH tỉnh Hà Tĩnh có kết quả phát triển số người tham gia lớn nhất, với gần 47.300 người tham gia, tăng trên 6.600 người so với cuối năm 2021, đạt 88% kế hoạch, chiếm 34% tổng số người tăng của 9 đơn vị trong Cụm thi đua số IV.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, bàn các giải pháp để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, công tác khen thưởng 6 tháng cuối năm.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch về BHXH, BHYT do BHXH Việt Nam giao.

TRỌNG TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn