Hà Nội FC vô địch giải Tứ hùng Hải Phòng 2022 với thành tích bất bại

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 10/06/2022 21:58:00 +07:00
(VTC News) -

Trận hòa 2-2 trước Hải Phòng ở lượt trận cuối giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch Cúp Tứ hùng Hải Phòng 2022.

Dù không thể giữ được lợi thế dẫn 2 bàn, song CLB Hà Nội vẫn đạt được điều mình cần là một trận hòa trước chủ nhà Hải Phòng để giành chức vô địch Cúp Tứ hùng Hải Phòng 2022.

Tối 10/6, bước vào trận đấu cuối cùng với chủ nhà Hải Phòng, CLB Hà Nội tung vào sân đội hình mạnh nhất với những ngôi sao như Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Chung và Tấn Trường. Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm vì lý do cá nhân nên không thể chỉ đạo CLB Hải Phòng trong trận đấu quyết định ngôi vô địch với đội bóng cũ.

Hà Nội FC vô địch giải Tứ hùng Hải Phòng 2022 với thành tích bất bại - 1

Vladimir Siladi mở tỉ số cho Hà Nội. (Ảnh: Hoài Thu)

CLB Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 2. Các cầu thủ phòng ngự của Hải Phòng thiếu dứt khoát khi cản phá đường chuyền từ cánh phải của Vũ Minh Tuấn. Bóng rơi vào chân Vladimir Siladi ở chính giữa khung thành và tiền vệ người Serbia không bỏ lỡ cơ hội đưa Hà Nội vượt lên.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra với tốc độ cao. Phút 37, hàng thủ Hà Nội mắc lỗi khi phá bóng tới đúng vị trí của Triệu Việt Hưng đang tự do bên cánh trái. Tuy nhiên, thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc cứu nguy.

Chỉ 3 phút sau, Hà Nội có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn thoát xuống bên cánh phải rồi dứt điểm qua khe chân của thủ môn Nguyễn Đình Triệu, nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút cuối hiệp 1, Hải Phòng đẩy cao đội hình và có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Từ một tình huống cố định, thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm khi lao ra bắt bóng. Cựu tiền đạo của Hà Nội - Rimario tận dụng cơ hội để đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-1.

Ngay đầu hiệp 2, Hải Phòng có bàn thắng gỡ hòa. Thủ môn Tấn Trường xuất sắc cản phá cú sút xa của Joseph Mpande, tuy nhiên Châu Ngọc Quang có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Hà Nội FC vô địch giải Tứ hùng Hải Phòng 2022 với thành tích bất bại - 2

Khói pháo dày đặc trên sân Lạch Tray khiến trọng tài phải tạm ngừng trận đấu trong 3 phút. (Ảnh: Hoài Thu)

Phút 53, CĐV trên SVĐ Lạch Tray đốt quá nhiều pháo sáng, khói dày đặc làm cản trở tầm nhìn của các cầu thủ. Vì vậy, trọng tài quyết định tạm ngừng trận đấu trong khoảng 3 phút để khói tan bớt.

Những phút còn lại, Hải Phòng dồn toàn lực tấn công hòng tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các chân sút  của đội chủ nhà không thể đánh bại được thủ môn Tấn Trường và đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Chung cuộc, CLB Hà Nội giành chức vô địch Cúp Tứ hùng Hải Phòng 2022 với 7 điểm và ghi 10 bàn sau 3 trận đấu. Hải Phòng giành ngôi Á quân với 5 điểm.

Ở trận đấu trước đó, CLB HAGL giành chiến thắng 2-1 trước Viettel, qua đó giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thành Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp