Hà Nội phong toả chợ đầu mối Long Biên

Tin nóngThứ Ba, 03/08/2021 17:10:59 +07:00
(VTC News) -

Chợ Long Biên bị phong toả, phun khử khuẩn sau khi ghi nhận ca F0 làm nghề kinh doanh đá cây, cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản trong chợ.

Chiều 3/8, lãnh đạo UBND phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đã ký quyết định về việc phong toả, cách ly y tế chợ Long Biên để phòng dịch COVID-19.

Thời gian phong toả, cách ly y tế được tính từ 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định cách ly y tế toàn bộ chợ đầu mối Long Biên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện 1 ca F0 làm nghề kinh doanh đá cây, cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản trong chợ.

Hà Nội phong toả chợ đầu mối Long Biên  - 1

Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Long Biên từ 13h ngày 13/8.

Trước đó, đêm 1/8, khu vực bán hải sản trong chợ Long Biên bị phong tỏa tạm thời. Nhân viên y tế phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm 260 tiểu thương sau khi xác định một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ca nghi nhiễm là nữ, 32 tuổi, bán tôm, cá, thường xuyên lấy hàng ở chợ Tam Hiệp và chợ Long Biên. Ngày 31/7, người này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đã xét nghiệm khẳng định PCR.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn