Hà Nội: 'Kinh phí tiêm vaccine COVID-19 do người dân tự trả' là lỗi soạn thảo

Tin nóngThứ Năm, 10/06/2021 15:58:00 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, văn bản có nội dung "kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả" là lỗi trong quá trình soạn thảo.

Chiều 10/6, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, UBND thị trấn Đông Anh vừa có công văn số 186/UBND thu hồi Công văn số 178/UBND ngày 3/6.

Theo đó, trong văn bản gửi các tổ dân phố, UBND thị trấn Đông Anh thừa nhận ngày 3/6 đã ban hành công văn sai với nội dung "kinh phí tiêm vacccine sẽ do người sử dụng tự chi trả". Quyết định thu hồi công văn do bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh ký.

"Đây là sai sót trong quá trình soạn thảo, câu từ không đúng với tinh thần chỉ đạo của thành phố nên thị trấn Đông Anh đã có văn bản xin lỗi và thu hồi văn bản cũ", Chủ tịch huyện Đông Anh khẳng định.

Hà Nội: 'Kinh phí tiêm vaccine COVID-19 do người dân tự trả' là lỗi soạn thảo - 1

Văn bản mới của UBND thị trấn Đông Anh khẳng định nội dung "Kinh phí tiêm vaccine sẽ do người dân tự chi trả" là sai sót trong quá trình soạn thảo.

Trước đó, dư luận xôn xao trước văn bản của UBND thị trấn Đông Anh về việc "Khảo sát nhu cầu sử dụng vaccine với kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả".

Đáng chú ý, trong văn bản này, thị trấn Đông Anh yêu cầu các tổ dân phố trên địa bàn tổ chức thống kê, đăng ký, cam kết tự nguyện với việc tiêm vaccine COVID-19 của cá nhân theo từng hộ gia đình, đảm bảo tính chính xác của số liệu bằng văn bản. Văn bản cũng nêu rõ: "Kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả".

Nội dung này khiến nhiều người thắc mắc bởi không đúng với chủ trương tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho toàn bộ người dân của UBND TP Hà Nội và Chính phủ.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp