Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là nữ kế toán 33 tuổi

Tin nóngThứ Hai, 17/08/2020 19:57:00 +07:00
(VTC News) -

Nữ kế toán 33 tuổi sống ở phường Phú Thượng, Tây Hồ, từng đi du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24/7.

Tối 17/8, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố mới ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở quận Tây Hồ.

Bệnh nhân nữ, 33 tuổi, ở phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội), đang làm kế toán cho một công ty đóng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Thông tin về ca bệnh đã được gửi lên Bộ Y tế và có mã số bệnh nhân là 979.

Hà Nội ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là nữ kế toán 33 tuổi - 1

Hà Nội phong tỏa ngõ nơi có bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Vietnamnet)

Bệnh nhân từng du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24/7. Trở về, bệnh nhân tự cách ly tại nhà từ ngày 25/7 đến 31/7 và được làm test nhanh ngày 31/7. Kết quả test nhanh âm tính.

Sau đó bệnh nhân đi làm trở lại từ 1/8. Đến ngày 16/8 được Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 17/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở nhà máy có phương án tổ chức phương án phòng chống dịch.

"Riêng với nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, cafe giải khát chúng tôi thống nhất đề xuất của Sở Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt ở những nơi này. Cụ thể thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nếu có vách ngăn thì tốt.

Toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ, các cơ sở phải đo thân nhiệt khách hàng ra vào, khử khuẩn. Đây là những cơ sở tập trung đông người, đặc biệt là quán bia hơi, nếu trường hợp có ca bệnh thì dễ lây lan, do đó cần quản lý chặt chẽ. Từ 0h ngày 19/8 các quán cafe, giải khát thực hiện nghiêm các nội dung này", ông Quý nói.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn