Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên

Đời sốngChủ Nhật, 01/08/2021 18:16:00 +07:00
(VTC News) -

Trung đoàn CSCĐ trao nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong xóm ngụ cư dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 1

Xóm ngụ cư nghèo dưới chân cầu Long Biên sống phụ thuộc vào việc đi làm thuê cho các chợ gần đó. Tuy nhiên, cả chục ngày nay, người dân xóm trọ không có việc làm do nhiều ngành nghề phải dừng hoạt động. Vì vậy cuộc sống vốn túng thiếu của người dân và các hộ gia đình lại càng thêm khó khăn hơn.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 2

Họ là những lao động đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau rời quê hương lên Hà Nội kiếm miếng cơm manh áo, tha phương đến vùng đất mới để mưu sinh. Khi dịch COVID-19 bùng phát, việc bốc vác thuê, làm mướn cũng vì thế mà ít dần.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 3

Nhiều người tìm đường về quê, nhưng cũng không ít người ở lại bám trụ để xem ai cần gì, thuê gì để làm kiếm đồng ra đồng vào cho qua ngày.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 4

Hàng quán đóng cửa, nhịp sống ở nơi vốn dĩ ồn ã thì nay im ắng trong nỗi buồn sống chậm vì đại dịch.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 5

Để giảm bớt khó khăn cho xóm nghèo trong thời gian này, Trung đoàn CSCĐ phối hợp với các đoàn thể và một số đơn vị trao những phần quà là nhu yếu phẩm tới các hộ dân trong xóm.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 6

Phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu. Mỗi suất quà bao gồm 5kg gạo, 1 vỉ trứng, dầu ăn, nước mắm, 1 thùng mỳ tôm đã được chuyển tận tay những người dân đang gặp khó khăn.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 7

Những phần quà này được đặt lên xe kéo, để di chuyển vào trong các ngõ ngách đến với từng hộ gia đình và người lao động khó khăn. Tất cả các thành viên tham gia hoạt động đều đã được tiêm vaccine và xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 8

Trung uý Lương Thị Thu - PCT Hội Phụ nữ Trung đoàn CSCĐ Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi biết được xóm ngụ cư là những gia đình và những người đi làm thuê có hoàn cảnh khó khăn, trong dịch bệnh lần nó họ không ra khỏi nhà được nên rất thiếu thốn về mặt vật chất cũng như tình thần. Cho nên mong có nhiều sự chia sẻ hơn nữa với những người ở đây vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp".

Hà Nội: CSCĐ tặng hàng thiết yếu cho người dân xóm ngụ cư cầu Long Biên - 9

Bà Đào Thị La (quê Hưng Yên) chia sẻ: "Không có việc, khó khăn lắm anh chị ạ. Mấy ngày quá, phường, bác tổ trưởng và bà con cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều. Hôm nay được hộ trợ tốt quá. Nếu không chúng tôi không biết làm sao".

Nhật Vũ
Bình luận
vtcnews.vn