Gửi tiền vào thẻ ATM có bị mất phí?

Tài chínhThứ Hai, 24/06/2024 05:59:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người vẫn thắc mắc việc gửi tiền vào thẻ ATM có mất phí không và lãi suất tính như thế nào?

Thẻ ATM do ngân hàng phát hành, được sử dụng để thực hiện nhiều giao dịch tự động như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán qua máy POS...

Trên thẻ ATM có chứa các thông tin như tên, logo ngân hàng phát hành, tên chủ thẻ, số thẻ, tổ chức liên kết phát hành thẻ (Visa, Mastercard, Napas...) cũng như thời gian phát hành và hạn của thẻ...

Những cách gửi tiền vào thẻ ATM

Để gửi tiền vào thẻ ATM, khách hàng có thể sử dụng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

- Nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch

- Nộp tiền mặt vào thẻ ATM tại máy ATM có chức năng nhận tiền mặt

- Chuyển tiền vào thẻ ATM từ tài khoản khác hoặc ví điện tử

- Nạp tiền vào thẻ ATM bằng mẫu ủy nhiệm chi

Gửi tiền vào thẻ ATM có mất phí?

Trường hợp gửi tiền vào thẻ ATM của mình tại quầy giao dịch hay tại cây ATM để phục vụ cho các nhu cầu chi trả, hoặc chuyển cho người khác hoặc đơn giản chỉ là việc gửi vào để đó khi cần sẽ sử dụng thì giao dịch hoàn toàn không mất phí.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nếu chuyển tiền từ thẻ ATM khác hay ví điện tử có thể mất phí. Mức phí sẽ phụ thuộc từng đơn vị và từng loại giao dịch, trong đó một số ngân hàng miễn phí chuyển tiền.

Lãi suất khi gửi tiền vào thẻ ATM

Nếu gửi tiền trong thẻ ATM mà không làm sổ tiết kiệm thì sẽ được tính là tiền gửi không có kỳ hạn. Ưu điểm của hình thức này là có thể sử dụng bất cứ khi nào cần, không phải lo mất phí hay chưa tới kỳ hạn rút.

Lãi suất không kỳ hạn tại các ngân hàng thường rất thấp, tối đa 0,5%/năm.

Nộp tiền vào thẻ ATM bao lâu nhận được?

Thời gian thẻ ATM nhận được tiền nhanh hay chậm tùy thuộc vào cách nộp tiền. Nếu nộp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch, cây ATM hoặc chuyển khoản cùng ngân hàng, thẻ ATM sẽ nhận được tiền trong khoảng 5 - 10 phút.

Trường hợp nạp tiền bằng cách chuyển khoản từ ngân hàng khác, thời gian thẻ ATM nhận được tiền có thể từ 30 phút đến vài tiếng.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn