Gửi thông báo học sinh vi phạm giao thông về trường học

Giáo dụcThứ Hai, 18/04/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 18/4, Phòng CSGT Công an TP Hà nội đã gửi thông báo các trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ về nhà trường.

(VTC News) - Bắt đầu từ hôm nay (18/4) một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà nội đã gửi thông báo các trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ về nhà trường.

Trung tá Đinh Thanh Thảo, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho hay, thực hiện cơ chế phối hợp giữa Công an thành phố và Sở Giáo dục & Đào tạo, đơn vị đã gửi thông tin về 23 trường hợp học sinh THPT vi phạm giao thông tới các trường đóng trên địa bàn thành phố.

Phần lớn các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe. Vào sáng nay (18/4) các tổ công tác thuộc các Đội CSGT tiếp tục triển khai ra quân xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ liên quan đến học sinh.

CSGT tiến hành xử phạt học sinh PTTH chiều ngày 18/4.

Ghi nhận của PV VTC News cho thấy, hiện nay tình trạng các em học sinh các cấp vi phạm giao thông ngày một nhiều. Nhiều em học sinh mặc dù chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia lưu thông. Trong số đó có không ít học sinh còn phóng nhanh, vựợt ẩu, chở người quá quy định.

Tại ngã ba Quang Trung - Lý Thường Kiệt, Tổ công tác Đội CSGT số 1 do Trung úy Lưu Thanh Châu đã xử lý rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy hoặc không có bằng lái xe...

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có gần 1,4 triệu học sinh với hơn 2.000 trường học, nếu các trường cùng triển khai hiệu quả các biện pháp giáo dục về ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông thì chắc chắn Hà Nội sẽ có nhiều biến chuyển tốt về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên thực tế, hầu hết các trường học vẫn có học sinh đi xe máy đến trường.  Trong số hàng trăm xe của học sinh đang sử dụng phần lớn là xe phân khối lớn như Dream II, Spaycy, Jupiter, Honda @...
 
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội lý giải nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do nhận thức của cha mẹ học sinh đối với việc mua sắm phương tiện đi lại cho con em mình. Nhiều gia đình không ngần ngại bỏ ra gần trăm triệu đồng mua cho con  một chiếc xe máy " xịn", mà không quan tâm đến nhu cầu thực tế, xem con em mình sử dụng chiếc xe ấy ra sao. Nhiều học sinh nhà chỉ cách trường 700-800 m nhưng cũng " rước" xe máy đến trường, cốt chỉ để ra oai và khẳng định "đẳng cấp con nhà giàu" với bạn bè cùng lớp.

Theo Trung tá Đinh Thanh Thảo cho biết thì tất cả những trường vi phạm vào sáng nay và những ngày tiếp theo đều được gửi thông báo tới các trường nơi các em đang học.

Quang Tùng - Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn