• Zalo

Grand Plaza bị tố 'quỵt' tiền của khách thuê

Kinh tếThứ Ba, 16/04/2013 06:45:00 +07:00Google News

(VTC News) - Grand Plaza đã đóng cửa ngừng hoạt động, nhưng vẫn bị “tố” thu tiền thuê gian hàng một cách vô lý và “quỵt” tiền tiền cọc của khách.

(VTC News) - Grand Plaza đã đóng cửa ngừng hoạt động, nhưng vẫn bị “tố” thu tiền thuê gian hàng một cách vô lý và “quỵt” tiền tiền cọc của khách.

"Quỵt" tiền mt cách vô lý

Trao đổi với báo điện tử VTC News, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, thường trú tại số 40, ngõ 101 Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội bức xúc khi bị cổ phần quản lý tài sản (IDJ A), đơn vị quản lý trung tâm thương mại Grand Plaza “quỵt” tiền một cách vô căn cứ.

Chị Huyền cho biết, chị ký hợp đồng thuê gian hàng D226, tầng 2, Trung tâm Thương mại Grand Plaza với công ty Cổ phần Quản lý tài sản IDJ A, theo hợp đồng số 147/2010/HĐCT-IDJ A vào tháng 12/2010 với thời hạn từ ngày 20/1/2011 đến hết ngày 19/1/2014.

Khi kí hợp đồng chị có đặt cọc 3 tháng tiền thuê tương ứng với 6.195 USD, tương đương 120,802 triệu đồng (tính ở thời điểm nộp tiền).

Dù là một trung tâm thương mại lớn nhưng Grand Plaza lại thường xuyên rào chắn chặn khách hàng thậm chí còn kiểm tra, lục túi xách của khách mua hàng khiến trung tâm này cực kỳ vắng khách. Điều này khiến chị Huyền và hàng trăm tiểu thương thuê gian hàng ở đây lỗ nặng chỉ sau một thời gian ngắn kinh doanh.

Đặc biệt, IDJ A còn “lừa” khách hàng khi ban lãnh đạo thông báo công khai việc khuyến mại tiền thuê, còn nhân viên kế toán khẳng định không có chuyện đó và “dụ” khách hàng nộp tiền phí dịch vụ và chờ khuyến mại.

Grand Plaza bị tố “quỵt” tiền của khách thuê. Ảnh: internet 
Theo đó, cuối tháng 4/2011, lãnh đạo Công ty IDJ A họp các chủ thuê gian hàng để thông báo chương trình khuyến mãi đóng tiền thuê 3 tháng tiếp thì sẽ miễn thuê mặt bằng cho 3 tháng sau. Sau khi nhận thông báo khuyến mãi, chị Huyền dự định thuê thêm vài tháng nữa rồi tính.

“Tính tới thời điểm đó, tôi đã đóng đủ tiền thuê, tiền dịch vụ tới hết ngày 5/5/2011. Đến ngày 18/5/2011, khi tới nộp tiền thuê cho 3 tháng tiếp theo tại phòng kế toán Công ty, chị được kế toán Công ty cho biết không có chương trình khuyến mãi đó và nói: "Chị cứ đóng tiền 3 tháng dịch vụ trước đi, rồi chờ xem thế nào”, chị Huyền kể lại.

Tin lời kế toán, chị Huyền đã đóng tiền dịch vụ từ ngày 5/5/2011 đến ngày 5/8/2011 và chờ thông tin về chương trình khuyến mại tiền thuê gian hàng từ công ty.

Tuy nhiên, đến ngày 25/5/2011, chị được nhân viên bán hàng thông báo IDJ A đã niêm phong và giữ trái phép toàn bộ hàng hóa, tài sản cá nhân mà không hề báo trước.

“Không chỉ vô cớ niêm phong gian hàng và tìm cách chiếm đoạt toàn bộ hàng hóa của chúng tôi ngay cả khi tôi đã nộp tiền phí dịch vụ, IDJ A, công ty quản lý TTTM Grand Plaza còn ngang nhiên đòi tính tiền thuê gian hàng bất chấp việc đã chính thức đóng cửa ngừng hoạt động nhiều tháng nay”, chị Huyền bức xúc nói.

Khi khách hàng quyết định dừng kinh doanh và có gọi điện thông báo với IDJ A đồng thời đề nghị mở niêm phong để lấy lại hàng hóa, IDJ A thẳng thừng từ chối và đòi chiếm giữ toàn bộ hàng hóa cũng như tài sản cá nhân của khách hàng.

Để lấy lại tài sản cá nhân, chị Huyền sau đó buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Điều vô lý là khi chị Huyền đề nghị thanh lý hợp đồng và đòi lại tiền cọc, IDJ A liên tục né tránh với nhiều lý do và phương cách khác nhau. Có lúc đại diện IDJ A nói do chị Huyền không nộp tiền thuê và tự ý vi phạm hợp đồng nên phải chịu mất cọc.

Có lúc khi chị làm căng, đại diện công ty này lại nói họ không thể trả lại tiền cọc do họ không cầm! Có lúc đại diện IDJ A là ông Hoàng Đức Anh khẳng định do chị Huyền chưa thanh lý hợp đồng nên hợp đồng vẫn còn hiệu lực và IDJ A vẫn tính tiền thuê gian hàng dù trung tâm thương mại Grand Plaza đã đóng cửa!

Muốn đòi tiền cọc phải dùng “đầu gấu”?

Chia sẻ với báo điện tử VTC News, chị Huyền cho biết IDJ A đã dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt tiền đặt cọc của chị. Cụ thể, công ty này đưa ra lập luận là họ cho chị Huyền thuê gian hàng sau khi thuê lại của một nhà đầu tư tên Xuân nên tiền cọc hiện do người này cầm. Để lấy lại tiền cọc, IDJ A cho biết phải gặp và thương thảo nhà đầu tư nói trên đồng thời cho biết nhà đầu tư này hiện vẫn đang từ chối gặp gỡ.

Không chỉ tìm mọi cách trì hoãn và né tránh trách nhiệm, nhân viên của công ty này còn “hồn nhiên” kể cho chị về cách mà khách hàng duy nhất lấy lại tiền cọc trong số hàng trăm tiểu thương từng thuê tại đây.

“Trong buổi gặp ngày 25/2/2013, hai nhân viên của công ty này liên tục kể cho tôi về trường hợp một gian hàng duy nhất lấy lại được tiền cọc sau khi dùng đầu gấu áp giải chủ đầu tư mà IDJ A thuê lại. Hai nhân viên này còn cho hay chính người của IDJ A đã cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ nhà riêng của nhà đầu tư để khách hàng trên thuê xã hội đen tới ép họ trả tiền cọc. Tôi không hiểu họ có ẩn ý gì khi kể ra câu chuyện đó”, chị Huyền kể lại.

Được biết, để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình, chị Huyền đang liên hệ với luật sư để tiến hành khởi kiện IDJ A bởi việc công ty này ngang nhiên tính tiền thuê và không trả lại tiền đặt cọc của khách hàng ngay cả khi trung tâm thương mại do họ quản lý đã đóng cửa, dừng hoạt động là vi phạm pháp luật.

Để tìm hiểu rõ về sự việc, phóng viên VTC News đã liên hệ với bên IDJ A thì ông Hoàng Đức Anh, đại diện công ty cho số điện thoại của nhân viên phòng truyền thông phụ trách sự việc này và nói “nhân viên công ty sẽ gọi lại cho chị (phóng viên" ngay”.

Ông Đức Anh cũng cho biết, hiện sự việc công ty đang giải quyết và đã có văn bản gửi khách hàng cũng như có văn bản trả lời vụ việc.

Do chờ đợi quá lâu không thấy nhân viên truyền thông phụ trách vụ việc của công ty IDJ A liên lạc, nên phóng viên đã chủ động xin số, liên lạc với anh này thì nhận được câu trả lời: “Tôi sẽ cố gửi cho chị sớm nhất có thể”.

PV Báo điện tử VTC  News đã liên hệ với bên IDJ A tuy nhiên phía doanh nghiệp và sẽ tiếp tục thông tin để làm rõ sự việc.

Châu Anh


Bình luận
vtcnews.vn