Got Talent: Sốt với cụ già 73 tuổi hát tình ca

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/01/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Bà đi thi cùng chồng để góp vui nhân kỷ niệm 55 ngày cưới. Trong bộ áo dài sang trọng, bà hát ca khúc Nhạt nhòa, khiến Thành Lộc "phát sốt".

(VTC News) – Bà đi thi cùng chồng để góp vui nhân kỷ niệm 55 ngày cưới. Trong bộ áo dài sang trọng, bà hát ca khúc Nhạt nhòa, khiến giám khảo Thành Lộc "phát sốt".

Sau tập 5, tập 6 Vietnam’s Got Talent 2013 tiếp tục với vòng sơ loại khu vực miền Nam đã được phát sóng tối qua (6/1).

Bất ngờ với nhảy hiphop phong cách Nam Bộ

Trong phần nhảy múa, 3 tiết mục đáng chú ý nhất là nhóm Oxy Crew, chàng trai bán kẹo kéo Trần Trọng Tân và đôi bạn Hữu Trang – Mari.

7 chàng trai Oxy Crew xuất hiện với phong cách của người dân Nam Bộ xưa: quần áo bà ba nâu, khăn rằn Nam Bộ buộc ngang trán, tóc buộc chỏm nhưng bất ngờ nhảy hip hop trên nền nhạc ca khúc Bài ca đất phương Nam. Tất cả khán giả đã “phát sốt” khi theo dõi bài nhảy được dàn dựng bài bản và hấp dẫn, điểm nhấn là những động tác mạnh mẽ của hiphop nhưng vẫn mang đậm chất Nam Bộ. Phần nhạc được mix lại phù hợp cũng góp phần tôn lên phần biểu diễn hấp dẫn của nhóm Oxy Crew và chinh phục được cả 3 giám khảo. Đây cũng là tiết mục hấp dẫn nhất trong tập 6.

Nhóm Oxy Crew 
Chàng trai bán kẹo kéo Trần Trọng Tân chinh phục BGK với phần nhảy kiểu Michael Jackson. Với thân hình gầy gò trong bộ trang phục đỏ chót, Tân lôi cuốn với những di chuyển lướt nhẹ nhàng đẹp mắt, đôi chân linh hoạt và dẻo dai. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Khi mà bạn bắt chước những động tác của những thần tượng, bạn hoàn toàn không trở thành họ mà vẫn giữ được cái của bạn. Tôi vẫn thấy đó là bạn chứ không phải Michael”.

Còn 2 cô gái Hữu Trang và Mari thể hiện múa Belly Dance khiến giám khảo Huy Tuấn không rời mắt. Chưa thực sự ăn ý nhưng 2 cô gái cũng thể hiện được vẻ sexy, kỹ thuật khá, nhất là những chuyển động mềm dẻo đặc trưng của thể loại múa bụng này.

Hữu Trang và Mari 

Giám khảo Thành Lộc thích thần thái đôi mắt biết nói của 2 cô gái, còn Huy Tuấn khen ngợi: “Quả thật trong mỗi động tác của các bạn tôi cảm nhận được sự điêu luyện trong đó, mỗi chi tiết mỗi cái lắc hông của bạn cũng có sức nặng trong đó, cả nghĩa đen và nghĩa bóng, có một cái gì đó rất chiều sâu và được tập luyện rất công phu”.

Thí sinh 73 tuổi thi hát chinh phục BGK

Trong tập 6, ca hát cũng có vài phần thi ở mức khá hấp dẫn là tiết mục của nhóm Mosquito (Những con muỗi), thí sinh Tường Vi Vân.

Nhóm Mosquito với 7 thành viên yêu Flamenco, có tuổi đời và nghề nghiệp khác nhau. Lợi thế của nhóm là đa số thành viên là giáo viên dạy nhạc, một số người là sinh viên ngành quản lý sân khấu và đã gắn bó 3 năm với nhau, thỉnh thoảng chơi nhạc tại các quán bar tại 1 khu phố Tây ở TP HCM.

Cả nhóm xuất hiện với hình ảnh của “Những tên cướp biển vùng Carribe”. Các thành viên trong nhóm mỗi người đều chơi 1 nhạc cụ khác nhau, và chỉ có một giọng ca chính. Giai điệu bài hát Vamos A Bailar (Hãy cùng khiêu vũ) sôi động, ăn ý của nhóm đã chinh phục BGK.

nhóm Mosquito 

Thí sinh 15 tuổi Tường Vi Vân vừa đệm guitar vừa thể hiện bài hit Set fire to the rain của ca sĩ Adele với chất giọng mạnh mẽ và phong cách Digan hoang dã. Tiết mục chưa hoàn hảo vì còn rất thiếu kinh nghiệm trong việc kiểm soát giọng hát của mình như nhận xét của nhạc sĩ Huy Tuấn nhưng giọng hát nhiều nội lực của Vi Vân đã nhận được những lời khen và nhận được 3 đồng ý từ giám khảo.

Không phải là giọng hát xuất sắc hay đặc biệt nhưng cụ bà 73 tuổi Trần Thị Xuân từng lọt bán kết một cuộc thi ca hát dành cho người cao tuổi cũng chinh phục cả 3 giám khảo. Bà đi thi cùng chồng để góp vui nhân kỷ niệm 55 ngày cưới. Trong bộ áo dài sang trọng, bà hát ca khúc Nhạt nhòa. Dù đã già yếu nên cao độ và trường độ ca khúc không tốt rất nhiều nhưng chuyện tình của bà khiến BGK và khán giả ủng hộ.

Cụ bà 73 tuổi Trần Thị Xuân và chồng 

Giám khảo Thành Lộc phấn: “Cách trình bày của cô, giọng hát của cô làm cho bản thân em cảm thấy là hóa ra trong suốt một khoảng thời gian hơn 10 năm qua, em già quá. Bản thân em khi nghe trào lưu âm nhạc hiện đại bây giờ, đặc biệt là nhạc tuổi teen, nó không vô đầu em xíu nào hết trơn, mà khi cô cất lên tiếng hát, em cảm thấy trời ơi tôi thèm yêu quá đi bà con ơi! Giọng hát của cô rất trẻ, rất truyền cảm, em rất ngưỡng mộ giọng hát, dòng nhạc, cách trình bày của cô, rất là bản lĩnh, yêu cả cái áo dài cô đang mặc, yêu cả cái áo sơ mi của người tình của cô đứng kế bên”.

Lạ với màn lồng tiếng trên sân khấu, búng ngón tay chơi nhạc

2 phần thi lạ mắt lần đầu xuất hiện ở Vietnam’s Got Talent là lồng tiếng phim hoạt hình của Nguyễn Quốc Quân và búng ngón tay chơi nhạc của Phạm Anh Tú.

Việc lồng tiếng phim hoạt hình là công việc hậu trường, nhưng Quốc Quân đã nhập tâm vào từng nhân vật và thể hiện một tiết mục khá thú vị. Phần trình diễn mới lạ của Quốc Quân nhận được cả 3 sự đồng ý của BGK và những lời khen ngợi có cánh.

Giám khảo Huy Tuấn khen ngợi: “Lần đầu tiên chứng kiến, tôi thấy rất hấp dẫn, tôi nghĩ đấy cũng là trình diễn chứ không phải là không. Bạn chắc chắn phải có tài năng ca hát, tài năng biên tập rất tốt cho kịch bản cho mọi thứ được khớp một cách tối đa”.

Nguyễn Quốc Quân

Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Tôi đánh giá rất cao cái ý định của bạn đem phần lồng tiếng phim hoạt hình này đến với Vietnam’s Got Talent. Tôi thấy nó lạ mới và tôi hoan nghênh”. Còn Thúy Hạnh cho biết: “Nhà tôi có 2 con gái, tôi đã xem bộ phim hoạt hình này bản gốc và hôm nay được nghe bạn dịch lại, hát lại tôi thấy nó hay hơn đấy!”.

Thí sinh 19 tuổi Phạm Anh Tú tự tin trình diễn tiết mục là là búng tay chơi nhạc. Đây là lần thứ 2 Anh Tú đi thi chương trình này. Phần búng nhạc của Tú chưa nổi bật bởi nhạc nền kèm theo khiến phần thi bị chìm và thể hiện dài dòng, không điểm nhấn. Tuy nhiên, BGK đều đồng ý chọn thí sinh bởi cái lạ và sự tự tin, mạnh dạn thể hiện búng tay bình thường thành bài nhạc.

Giám khảo Huy Tuấn: “Cái việc búng tay nhiều người cũng búng được, bản thân tôi cũng búng được, nhưng cái việc bạn mạnh dạn biến nó thành một tiết mục như thế tôi đánh giá rất cao”.

Phạm Anh Tú  

Sau phần thi, thí sinh chia sẻ: “Lần đầu tiên đứng trên sân khấu, rồi ánh đèn, rồi biểu diễn trước người nổi tiếng nữa, mình run lắm. Trước đó, gặp mấy bạn thí sinh khác, rồi vui quá búng tay quá trời luôn, đến khi thi lại bị đuối tay. Nói chung là ngại vô cùng!”.

Tiết mục không lạ nhưng khác biệt nhất của tập 6 là màn ảo thuật của thí sinh Nguyễn Mai Nguyên Huy. Đã từng tham gia Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên nhưng lần này, Huy đem đến tiết mục ảo thuật khác. Huy làm cô gái biến mất trong một chiếc hộp, không bị gì khi đâm vào bên trong khiến khán giả tò mò thích thú và chinh phục BGK.

Thúy Hạnh nhận xét: “Tôi nghĩ là phần thi của bạn thành công. Ít nhất là rất nhiều khán giả đằng sau lưng tôi ồ lên, khi bạn gái này bước ra thì mọi người nhao nhao lên hỏi “Trốn đi đâu vậy, trốn đi đâu vậy?, đấy là thành công của làm ảo thuật”.

màn ảo thuật của thí sinh Nguyễn Mai Nguyên Huy 

Bên cạnh đó, một số tiết mục ca hát, nhảy múa “thảm họa” cũng được chương trình giới thiệu lướt qua. Tuy là vùng tuyển sinh phía Nam nhưng cũng có sự tham dự hát chèo và hát dân ca Bắc Bộ của 2 thí sinh nhưng đều ở mức dở tệ khiến BGK loại sớm.

Nhìn chung, bên cạnh vài tiết mục mới lạ, tập 6 vẫn chủ yếu là những màn ca hát và nhảy múa nhưng mặt bằng có phần hấp dẫn hơn các tập trước đó. Đa số tiết mục lên sóng của các thí sinh đều nhận được đồng ý vào vòng trong của BGK.

P.H
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn