Google kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 bằng Doodle đặc biệt

Khám pháThứ Hai, 27/09/2021 06:49:00 +07:00
(VTC News) -

Google hôm nay kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 bằng biểu tượng Google Doodle đặc biệt với hình bánh sinh nhật.

Trang chủ của Google Search vừa cập nhật doodle để tự chúc mừng sinh nhật 23 năm của mình. Hàng năm Google kỷ niệm sinh nhật trên trang chủ vào ngày 27/9. 

Ý tưởng tạo ra Google bắt đầu từ năm 1996 khi Larry Page - nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford và Sergey Brin - một sinh viên cũng của Stanford nảy ra ý định tạo ra một cỗ máy tìm kiếm mới.

Google kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 bằng Doodle đặc biệt - 1

Google mừng sinh nhật thứ 23. 

Họ ban đầu cho ra đời BackRub - cỗ máy tìm kiếm mang tính cách mạng xếp hạng các trang web dựa trên số lượng các trang web khác nối kết với chúng trong một quá trình gọi là PageRank.Tên gọi này sau đó được đổi thành Google.

"Chúng tôi chọn tên hệ thống của mình, Google, vì nó là cách viết phổ biến của googol, hoặc 10100, và rất phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là xây dựng các công cụ tìm kiếm quy mô lớn", cả hai cho biết. 

Tên miền google.com được đăng ký vào ngày 15/9/1997.

Tới ngày 4/9, công ty Google chính thức được thành lập tại Mỹ. 

Tuy nhiên, Google lại chọn ngày 27/9 hàng năm làm ngày sinh nhật của mình bởi đây là thời điểm Doodle sinh nhật đầu tiên của công ty được dùng vào năm 2002. Từ đó, Google kỷ niệm sinh nhật của chính mình bằng cách cập nhật một Doodle mới. 

Trải qua chặng đường dài hơn 20 năm, Google giờ trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới. Ngoài Google Search, Google còn có các dịch vụ khác như Gmail, YouTube, G+, Blogger, Chrome. 

Google hiện hoạt động trên toàn thế giới với hơn 150 ngôn ngữ, cho ra hàng nghìn tỷ kết quả truy vấn tìm kiếm mỗi năm.

"Sứ mệnh của Google - giúp mọi người có thể truy cấp các thông tin của thế giới vẫn không thay đổi", Google nhắn nhủ.

Diệu Hoa
Bình luận
vtcnews.vn