Golfer Justin Harding đấu giải International Series Vietnam 2023

GolfThứ Năm, 13/04/2023 20:30:10 +07:00
(VTC News) -

Sau 7 năm, Asian Tour trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023 và nhận được màn đón tiếp đẳng cấp của nước chủ nhà.

Theo lịch trình, giải International Series Vietnam 2023 sẽ được tổ chức tại KN Golf Links Cam Ranh, Khánh Hòa trong 3 ngày, từ 13-16/04/2023 và quy tụ 156 golfer trên thế giới với nhiều tên tuổi lớn như Paul Casey, Anirban Lahiri cùng những tên tuổi nổi bật của làng golf như Justin Harding, Hennie Du Plessis, Jazz Janewattananond, Kiradech Aphibarnrat.

Tất cả golfer và khách mời có mặt sớm hơn 2 ngày để giao lưu, làm quen sân và điều kiện thời tiết trước khi có những màn tranh tài đặc sắc tại giải đấu khu vực này.

Golfer Justin Harding đấu giải International Series Vietnam 2023 - 1

Sau 7 năm, Asian Tour trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023. (Ảnh: Quang Thắng)

Theo thông lệ của giải đấu, toàn bộ golfer và khách mời VIP sẽ được đón bằng trực thăng hạng sang và được tham dự dạ tiệc thượng lưu trước khi giải đấu diễn ra. Chủ trì toàn bộ hoạt động này là VGS Group – đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên vận hành các giải golf chuyên nghiệp, và cũng là đơn vị duy nhất của nước chủ nhà Việt Nam đồng hành cùng đấu trường International Series năm nay. Theo tiết lộ, chi phí VGS Group cho các hoạt động chào đón này không dưới 100.000 USD.

International Series Vietnam 2023 là một trong hai sự kiện thuộc Asian Tour diễn ra tại Việt Nam năm 2023. Giải đấu được tổ chức tại sân KN Golf Links Cam Ranh (Khánh Hòa), quy tụ 156 golfer tham gia tranh tài theo thể thức đấu gậy (stroke play) trong 4 ngày.

Golfer Justin Harding đấu giải International Series Vietnam 2023 - 2

Justin Harding là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch International Series Vietnam 2023

Sau 2 ngày thi đấu, các golfer từ hạng thứ 65 sẽ được vào thi đấu 2 vòng cuối để tranh giải với tổng quỹ tiền thưởng lên đến 2 triệu USD (hơn 45 tỷ đồng). Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn du khách đến xem trong thời gian diễn ra thi đấu.

Ông Bùi Đức Long – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VGS Group cho biết: “Đồng hành cùng International Series Vietnam 2023 nói riêng và các giải golf quốc tế được tổ chức tại Việt Nam nói chung, mục tiêu duy nhất chúng tôi đặt ra là tiến thêm một bước nữa để nâng tầm ngành công nghiệp golf. Chúng tôi muốn góp phần mang hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, chuyên nghiệp, là điểm đến hàng đầu của golfer, góp phần kiến tạo nền tảng vững chắc cho ngành du lịch golf trong tương lai”.

Golfer Justin Harding đấu giải International Series Vietnam 2023 - 3

Giải International Series Vietnam 2023 sẽ được tổ chức tại KN Golf Links Cam Ranh, Khánh Hòa. (Ảnh: Quang Thắng)

Thực tế, Việt Nam đang sở hữu nhiều thế mạnh để phát triển loại hình du lịch này. Ông Graham Cooke, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng World Golf Award nhận định: “Với vị trí địa lý, cảnh quan, thiên nhiên và nền văn hóa phong phú, Việt Nam dễ dàng thu hút du khách kết hợp đến chơi golf và trải nghiệm văn hóa địa phương.” Trong 3 năm liên tiếp (2019-2022), World Golf Award đã bình chọn Việt Nam là “Điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á” và “Điểm đến golf hấp dẫn nhất thế giới”.

Việc trở thành nước chủ nhà đăng cai giải International Series Vietnam 2023 tiếp tục chứng minh tiềm năng phát triển của du lịch golf tại Việt Nam cũng như sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài và golfer trên toàn thế giới. 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn