Góc MU: Những bí ẩn về lò đào tạo Carrington

Thể thaoThứ Bảy, 09/02/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Có một sự thật ít ai biết đến: suốt 75 năm qua, luôn có những cầu thủ xuất thân từ lò Carrington đá chính ở MU.

(VTC News)- Có một sự thật ít ai biết đến: suốt 75 năm qua, luôn có những cầu thủ xuất thân từ lò Carrington đá chính ở MU.


1.
 Hẳn ai cũng biết lò Carrington của MU nổi tiếng như thế nào bởi với những huyền thoại như Geogre Best, Beckham, Paul Scholes đều được dạy dỗ và rèn luyện tại đó.

Dù vậy, ít ai biết được, ngoài những cái tên đình đám ấy ra Carrington còn đóng góp cho MU nhiều hơn thế: Suốt 75 năm qua, từ ngày 30 tháng 10 năm 1937 cho đến nay, bất cứ một trận đấu nào của MU cũng đều có một cầu thủ trưởng thành từ Carrington góp mặt!
Class of 92s, "siêu phẩm" của lò Carrington. 

Cho đến trận đấu với Arsenal vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, đã có 3516 trận liên tiếp các cầu thủ từ lò Carrington ra sân ngay từ đầu cho MU. Tuy nhiên, ở trận đấu ấy không có bất kì ai từ lò Carrington được đá chính, thế nên kỉ lục của MU đành dừng lại ở con số 3516 trận.
Dù vậy, điều đó không có nghĩa rằng lò Carrington không thể kéo dài một kỉ lục khác của mình. Không được đá chính, nhưng John O'shea lại góp mặt trên ghế dự bị, qua đó kéo dài số trận góp mặt trong đội một MU của các cầu thủ lò Carrington lên đến 3517 trận liên tiếp. Và từ đó đến nay, con số ấy đã là 3623 trận liên tiếp, một kỉ lục vô tiền khoáng hậu.
2. Khó tin là thế, nhưng nếu nhìn vào lịch sử của MU, ta sẽ dễ dàng hiểu được lí do tại sao kì tích ấy lại xảy ra.
Bởi từ thế hệ của những Duncan Edwards, Bobby Charlton, George Best, Dennis Viollet cho đến những Beckham, Giggs, Scholes, Gary Neville, Man United chưa bao giờ thôi đặt niềm tin vào những tài năng trẻ của mình.
Gần đây nhất, có thể kể đến Johny Evans, Welbeck hay Tom Cleverley, những cái tên đã và đang tìm được chỗ đứng của mình ở MU sau nhiều năm phấn đấu ở các đội bóng nhỏ.
Thực tế, không phải khi nào lò Carrintgon cũng cho ra lò những bản hợp đồng chất lượng, thế nhưng dù sao đi chăng nữa, thì nó vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của MU bởi dù ít hay nhiều, Carrington vẫn có thể đem lại những giải pháp tình thế tuyệt vời cho CLB này.
 O'Shea và Brown, 2 kép phụ "vĩ đại" ở Old Trafford.

Điển hình là những cái tên như Cris Eagle hay Macheda, 2 cầu thủ đóng góp quan trọng vào cú nước rút đến ngôi vô địch giải Ngoại Hạng của MU ở hai mùa giải 2007 và 2009. Hay những siêu dự bị như John O'shea, Wes Brown, những người sẵn sàng ngồi dự bị cả đời ở MU dù rằng họ thừa trình độ để được đá chính ở một CLB khác.
3. Trận đấu với Everton vào đêm mai sẽ đánh dấu chuỗi 3624 trận đấu liên tiếp của MU mà những sản phẩm của lò Carrington góp mặt. Rất có thể, nó sẽ còn kéo dài hơn nữa bởi ở MU lúc này không chỉ có Ryan Giggs, Paul Scholes mà còn có Rafael, Evans hay Welbeck, những cái tên vẫn còn rất trẻ.
Trong bối cảnh mà các CLB giải Ngoại Hạng Anh đều đồng thuận với luật công bằng tài chính, kỉ lục của MU còn mang đến nhiều ý nghĩa hơn gấp bội. Bởi với lò Carrington, trong tương lai, MU vẫn sẽ sống khỏe, vẫn sẽ đi lên như những gì họ đã làm được trong suốt hơn 75 năm qua.
Trong 75 năm ấy, họ đã có 3 danh hiệu Champions League, 17 chức VĐQG, 10 FA Cup và hàng chục danh hiệu lớn nhỏ khác.

Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn