Giúp người dưng, người đàn ông tốt bụng được thừa kế cả ngôi nhà

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 04/01/2023 11:30:00 +07:00
(VTC News) -

Một tài xế tốt bụng được thừa kế bất động sản từ một người dưng sau khi anh giúp đỡ ông cụ này một cách vô tư, không vụ lợi.

Vào một ngày cách đây hơn 10 năm, Trịnh Hoa, người đàn ông chuyên lái xe cho các chủ doanh nghiệp ở Thượng Hải, Trung Quốc, tình cờ bắt gặp một ông già yếu ớt bị ngã khi đứng dậy rời khỏi cửa hàng bánh bao. Anh đỡ ông dậy, hỏi han, được biết ông lão này là Lý Bình, bị họ hàng, anh em hắt hủi. Ông kể, mình từng ngã trong công viên nhưng suốt nửa giờ không có ai đến giúp.

Trịnh Hoa đưa ông cụ về nhà cưu mang, coi như người thân trong gia đình, hứa sẽ chăm sóc suốt đời. Trong năm tiếp theo (2013), Trịnh Hoa lái xe đưa Lý Bình về thăm nhà ông, hoặc đưa đến công ty mình để cùng trò chuyện, cho đến khi một tai nạn khiến anh tài xế tốt bụng này bị gãy chân và mất việc. 

Để bày tỏ lòng biết ơn, Lý Bình quyết định trao cho ân nhân quyền thừa kế nhà của mình. Năm 2019, hai người ký thỏa thuận công chứng, trong đó Lý Bình xác nhận Trịnh Hoa là người thừa kế tài sản sau khi ông qua đời, đáng giá nhất là bất động sản ở Thượng Hải.

Giúp người dưng, người đàn ông tốt bụng được thừa kế cả ngôi nhà - 1

Giúp người dưng, người đàn ông tốt bụng được thừa kế cả ngôi nhà. (Ảnh minh họa)

Ông lão Lý Bình qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2021 ngay sau khi ăn chiếc bánh mừng sinh nhật lần thứ 84 mà Trịnh Hoa mua cho ông trong bệnh viện. Mới đây khi thông tin cựu tài xế nhận được bất động sản của Lý Bình ở Thượng Hải được đăng tải, cộng đồng mạng xôn xao vì xúc động, nồng nhiệt ca ngợi cả hai người đàn ông và tình bạn chân thành, gắn bó hơn cả tình thân giữa họ. 

Vân Anh(Nguồn: Sohu)
Bình luận
vtcnews.vn