Đề môn tiếng Anh thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội: Xem tại đây
Gợi ý đáp án 24 mã đề môn tiếng Anh thi vào lớp 10: Xem tại đây
Các giáo viên tổ tiếng Anh – Hệ thống giáo dục HOCMAI đánh giá, đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 Hà Nội năm nay có sự thay đổi về mặt cấu trúc so với năm trước - 40 câu hỏi trắc nghiệm (tăng 10 câu), thời gian làm bài 60 phút.
Đề có độ phân hóa tốt, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong sách giáo khoa có thể hoàn thành 60% bài thi, tuy nhiên nếu muốn điểm cao thì cần phải mở rộng và nâng cao kỹ năng làm bài.
Ma trận đề thi như sau:
Về nội dung và cấu trúc đề thi, các giáo viên cho rằng, đề thi gồm những nội dung tương tự như năm trước nhưng có sự thay đổi về cấu trúc. Nội dung kiến thức được hỏi trong đề thi có độ phủ rộng cao, không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ hay các từ vựng nâng cao.
75% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ nhận biết - thông hiểu và 15% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ vận dụng - vận dụng cao. Đề thi mặc dù không xuất hiện nhiều câu hỏi đánh đố, nhưng số lượng câu hỏi kiểm tra khả năng từ vựng của thí sinh lại tăng lên đáng kể so với những câu hỏi kiểm tra ngữ pháp thông thường.
Câu hỏi dùng để phân loại thí sinh còn nằm ở dạng bài đọc điền từ vào đoạn văn. "Đây là một điểm đáng khen của đề thi tuyển sinh vào 10 của Hà Nội môn tiếng Anh", các giáo viên đánh giá.
Các thầy cô dự đoán, mức điểm phổ biến với bài thi lần này có thể rơi vào khoảng 6-7 điểm. Và để đạt được khoảng điểm 9-10 thì thí sinh cần nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện và mở rộng kiến thức.
Đồng quan điểm, cô Nguyễn Phương Linh, giáo viên hệ thống Tuyensinh247.com cho biết, cấu trúc đề thi bám sát cấu trúc đề các năm trước, bao gồm 40 câu trắc nghiệm kiểm tra tổng hợp kiến thức ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp học trong chương trình THCS.
Đề thi vừa sức học sinh, trên 60% thuộc câu hỏi nhận biết. Chỉ 4-5 câu vận dụng phân loại học sinh. HS đại trà mức khá có thể đạt 8-8,75 điểm dễ dàng. Bài đọc chủ đề quen thuộc, từ vựng và câu hỏi không đánh đố học sinh
Theo cô, học sinh dễ mất điểm ở dạng bài viết lại câu và sử dụng từ gợi ý viết lại câu nếu không nắm vững cấu trúc và đọc không kĩ đề bài.
Bình luận