Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024: 150 VĐV săn giải thưởng 1,2 tỷ đồng

GolfThứ Năm, 18/07/2024 10:49:40 +07:00
(VTC News) -

Giải Vô địch Golf Quốc gia quy tụ 150 golfer Việt Nam, so tài qua 4 vòng đấu 72 hố.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 - Cúp VinFast- Hải Phòng - diễn ra từ ngày 14/8 đến 17/8, trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng). Giải quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ), cả nghiệp dư và chuyên nghiệp, so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Sau 2 vòng đầu tiên, 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất sẽ tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Cúp có quỹ tiền thưởng 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tay golf nam cần số gậy ít nhất để hoàn thành 72 hố sẽ là nhà vô địch, giành phần thưởng 180 triệu đồng. Với golfer nữ, con số này là 60 triệu đồng. Giải thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, ban tổ chức đưa vào hệ thống giải HIO (Hole in one). Các golfer ghi điểm HIO đầu tiên ở 4 hố par 3 sẽ giành giải thưởng là chiếc xe VF9 của Vinfast.

Giải VĐQG cũng quy tụ 100% các vận động viên trong nước, không có sự góp mặt của các golfer nước ngoài. Nếu đạt thành tích cao tại giải, các tay golf sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng của VGA Tour.

"Bản chất của giải Vô địch Golf Quốc gia là tìm ra những golfer xuất sắc nhất của Việt Nam. Giải đấu là bệ phóng để golf Việt Nam vươn tầm châu lục, các vận động viên nước nhà có thể bước ra đấu trường quốc tế. Giải Vô địch Golf Quốc gia đang làm tốt sứ mệnh của mình, là đấu trường đỉnh cao chăm sóc, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt", nhà báo Phùng Công Sưởng - Đồng trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức phát biểu.

Ông Phùng Công Sưởng phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Phùng Công Sưởng phát biểu tại buổi họp báo.

Nguyễn Nhất Long là nhà vô địch giải Quốc gia 2023, nội dung nam, với thành tích -4 gậy. Ngay sau giải, anh cùng tuyển golf Việt Nam thi đấu ấn tượng tại Asiad 19 tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc, cán đích ở vị trí thứ 10 đồng đội nam.

Tại buổi họp báo trước thềm giải đấu, Nhất Long nói: "Như các giải đấu trước, em muốn chơi trên sân với tâm thế thật thoải mái. Em sẽ cố gắng chiến đấu hết mình".

Người cạnh tranh với Long tại giải Vô địch Quốc gia năm ngoái là Nguyễn Anh Minh. Tài năng sinh năm 2007 nhận học bổng toàn phần của đại học Oregon State và sẽ gia nhập đội tuyển golf của trường vào tháng 9/2025. Tại đây, anh có cơ hội thi đấu tại NCAA Division 1, nơi huyền thoại như Tiger Woods từng thi đấu.

Với những kiến thức, kinh nghiệm từ nước ngài, những Nhất Long và Anh Minh hiện là những viên ngọc quý của nền golf Việt Nam.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó cục trưởng Cục Thể dục Thể thao - nói: "Tôi hy vọng một ngày không xa các golfer Việt Nam sẽ giành vé tới Thế vận hội mùa hè, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng là một sự kiện lớn, quy tụ các golfer xuất sắc nhất, giúp tuyển chọn những golf thủ hàng đầu đại diện cho Việt Nam tham dự các giải quốc tế, như SEA Games 2025. Về phía Cục Thể dục thể thao cũng đang nỗ lực đẩy mạnh thể thao phong trào, hy vọng sẽ có nhiều đến với bộ môn golf hơn nữa".

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 - Cúp VinFast- Hải Phòng - diễn ra trong 4 ngày từ ngày 14/8 đến 17/8, trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn