Giá vàng hôm nay 16/7: Tiếp đà giảm nhiệt

Tin giá vàngThứ Sáu, 16/07/2021 06:42:21 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 16/7  tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát của Mỹ  cao nhất trong hơn thập kỷ qua.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.831 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cao nhất trong hơn thập kỷ qua.

Giá vàng hôm nay 16/7: Tiếp đà giảm nhiệt - 1

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng.

Số liệu mới nhất cho thấy, giá hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng 1% trong tháng 6 và đây là tháng thứ 7 liên tiếp hàng hóa vào nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng giá. Yếu tố này góp phần đẩy lạm phát của Mỹ lên cao.

Cũng theo chính quyền ông Joe Biden, giá hàng hóa nhập khẩu đã tăng 11,2% trong 12 tháng qua, giảm một chút so với mức tăng 11,6% trong tháng 5.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá đang chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.850,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775 USD/ounce.

Giới phân tích thì cho rằng, "giá vàng đang ở ngã ba đường", nếu mức kháng cự hiện tại mạnh, giá vàng có thể nhanh chóng quay trở lại. Nhưng nếu thị trường được chứng kiến một sự phá vỡ đáng kể trên mức giá hiện tại, điều đó sẽ cho thấy sự bứt phá vững chắc của giá vàng.

Tuy nhiên, với quan điểm khá chắc chắn, các chuyên gia của Bannockburn Global Forex lại cho rằng, giá vàng sẽ giảm xuống chỉ còn 1.750 USD vào cuối năm.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp