Giá vàng hôm nay 13/3: Vàng hạ nhiệt

Tin giá vàngChủ Nhật, 13/03/2022 07:30:00 +07:00
(VTC News) -

Vàng thế giới giảm giá mạnh những ngày gần đây kéo giá trong nước đi xuống, hiện giao dịch quanh mức 69 - 70 triệu đồng/lượng.

Đầu ngày 13/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.991 - 1.992 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên giao dịch liền trước.

Theo dữ liệu từ Kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.996 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.957 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/3: Vàng hạ nhiệt - 1

Giá vàng thế giới giảm kéo vàng trong nước đi xuống. 

Thống kê cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng tới 8,6% tương ứng mỗi ounce thêm 157 USD. Trong 6 tháng trở lại, giá vàng thế giới tăng 11,4%, giúg mỗi ounce thêm 204,3 USD.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới hạ nhiệt sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đã có tiến triển trong các cuộc đàm phán với Ukraine. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 của Mỹ đã tăng trong ngày, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Tuy nhiên, những căng thẳng giữa Nga - Ukraine có thể sẽ khiến giá vàng lên cao hơn trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước 

Trong nước, giá vàng điều chỉnh giảm theo giá thế giới. Hiện SJC Hà Nội niêm yết giá vàng SJC mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,82 triệu đồng/lượng (bán ra); SJC TP.HCM là 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,8 triệu đồng/lượng (bán ra)

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết mức 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,8 triệu đồng/lượng (bán ra); Doji TP.HCM giao dịch mức 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,8 triệu đồng/lượng (bán ra)

Ngân hàng Eximbank niêm yết giá vàng mức 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng tuần tới

Ông Jim Wycoff, phân tích cấp cao của chuyên trang về kim loại quý Kitco cho rằng, liệu lạm phát và tình hình địa chính trị đang hỗ trợ giá vàng.

Jim Wycoff cho rằng, thị trường đang đẩy giá lên mức cao kỷ lục hồi đầu tuần. Trong khi đó, dữ liệu lạm phát tăng ở mức kỷ lục không tác động nhiều tới nhà đầu tư. Thị trường đang chờ đợi thông báo chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 16/3.

Các chuyên gia của OANDA thì cho rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy giao tranh ở Ukraina sẽ giảm leo thang và thế giới đối mặt với suy giảm tăng trưởng. Điều đó sẽ kích thích dòng tiền chảy vào tài sản an toàn hơn nữa, trong đó có vàng.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp