Gia sư AI - xu hướng mới của dân học ngoại ngữ

AIThứ Năm, 23/05/2024 10:58:00 +07:00
(VTC News) -

Việc sử dụng "gia sư AI" đang tỏ ra hiệu quả khi người học được sửa ngay các lỗi mắc phải trong quá trình học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và chương trình IELTS.

Hiện nay, nhu cầu học, thi chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là IELTS ngày càng tăng. Nhưng thực tế cho thấy kết quả thi của học sinh Việt Nam chưa cao nên người học cũng như thị trường luôn đòi hỏi những giải pháp học tập chất lượng tốt, phương pháp tối ưu, phù hợp xu thế công nghệ mới với chi phí hợp lý giúp tối ưu hiệu quả học tập cho từng học viên. 

Với sự phát triển của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và trí tuệ nhân tạo (AI), việc sử dụng học liệu tiêu chuẩn để tạo nên những "gia sư AI" đã trở thành thực tế và bước đầu mang đến thành công trong công tác cải thiện kết quả học tập của học viên. Với gia sư AI, người học có thể tiết kiệm được thời gian học so với cách học truyền thống.

Theo thống kê từ IELTSPEED, học IELTS với gia sư AI rút ngắn thời gian học 90% so với truyền thống. AI được xem như một "gia sư bản xứ" đồng hành và hỗ trợ học viên 24/7, cung cấp lộ trình học tập chi tiết, cá nhân hóa theo năng lực của từng học viên. Trước mỗi khóa, người học sẽ được kiểm tra năng lực đầu vào và dựa trên kết quả này, gia sư AI sẽ đề xuất lộ trình chi tiết, chia theo từng thang điểm với kế hoạch cụ thể đến từng ngày, từng kỹ năng.

Gia sư AI giúp tối ưu chương trình học và điều chỉnh hoạt động học tập theo tiêu chuẩn quốc tế.

Gia sư AI giúp tối ưu chương trình học và điều chỉnh hoạt động học tập theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh việc "kèm cặp" cá nhân hóa như gia sư 1-1 (một gia sư, một trò), AI còn tạo ra môi trường học chuẩn quốc tế, cho phép học viên thực hành thường xuyên cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Đặc biệt, gia sư AI có khả năng cải thiện điểm yếu của học viên như vấn đề phát âm sao cho tự nhiên, chuẩn theo bảng phiên âm quốc tế, biết cách mở rộng ý hợp lý, tăng vốn từ vựng... Gia sư AI cũng biết chấm chữa và nhận xét chi tiết các lỗi sai theo đúng các tiêu chí chấm điểm của bài thi IELTS, đồng thời gợi ý cho học viên xu hướng đề thi IELTS sắp tới.

Thực tiễn này đặt ra nhu cầu kết hợp giữa EdTech (công ty công nghệ giáo dục) với các tổ chức học, thi chứng chỉ IELTS. Ông Đỗ Ngọc Lâm, CEO VUIHOC cho biết việc hợp tác chiến lược đầu tư giữa các bên giúp kết hợp điểm mạnh về công nghệ, AI với kinh nghiệm cũng như chương trình đào tạo từ các đơn vị chuyên môn truyền thống. Trong tháng 6 tới, VUIHOC sẽ công bố hợp tác đầu tư chiến lược với The IELTS Workshop (TIW) nhằm tạo ra các chương trình đào tạo IELTS chất lượng, đáng tin cậy cho học viên với chi phí hợp lý.

VUIHOC là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có tên trong Bảng xếp hạng các “Ngôi sao đang lên” trên thị trường EdTech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) thực hiện. Trong khi đó, TIW là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và được dẫn dắt bởi thầy Đặng Trần Tùng, người đã có rất nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo IELTS. Thầy Đặng Trần Tùng cũng là người giữ nhiều kỷ lục điểm số của bài thi IELTS ở cả Việt Nam lẫn quốc tế.  

Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp