Gia nhập CLB Công an Hà Nội, Filip Nguyễn nhận đãi ngộ tốt hơn ở châu Âu

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 30/06/2023 11:45:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Filip Nguyễn tiết lộ khi gia nhập CLB Công an Hà Nội, anh cảm thấy được coi trọng và nhận được mức đãi ngộ cao hơn so với khi thi đấu ở Czech.

"Giá trị cầu thủ của tôi ở Việt Nam cao hơn tại châu Âu. Người Việt Nam yêu bóng đá lắm. Ở đó, tôi được biết đến nhiều hơn. Tôi cũng có thể nhập quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho đội tuyển quốc gia nữa", Filip Nguyễn trải lòng trong cuộc phỏng vấn trên trang Sport của CH Czech.

Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội sáng nay 30/6.

Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội sáng nay 30/6.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Hynek Preisler, Filip Nguyễn cho biết quyết định rời châu Âu đến Việt Nam thi đấu là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Thủ môn sinh năm 1992 cảm thấy rằng anh không thể thực hiện được giấc mơ thi đấu ở UEFA Champions League, do đó anh cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Theo Filip Nguyễn, mức đãi ngộ mà anh nhận được ở CLB Công an Hà Nội tốt hơn so với tại châu Âu.

"Tôi sẽ nói rằng lời đề nghị mình nhận được từ Việt Nam tốt hơn tại đây", Filip Nguyễn nói. 

"Ở giải VĐQG Czech, cũng có những trường hợp nhận được hợp đồng kiểu đó, nhưng bạn phải là ngôi sao lớn đến từ nước ngoài. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ ký hợp đồng như vậy với những cầu thủ đến từ giải VĐQG Czech. Những gì tôi nhận được ở Việt Nam sẽ mang đến sự an toàn về tài chính trong thời gian dài".

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Filip Nguyễn tiết lộ anh chưa nói tốt tiếng Việt. Đây cũng là lý do CLB Công an Hà Nội thuê giáo viên tiếng Việt cho tân binh này.

"Tôi chỉ biết một vài từ cơ bản. Tệ nhất là trọng âm, họ có sáu thanh điệu khác nhau cho mỗi âm tiết và rất khó để nghe được họ đang nói gì. May mắn thay, tôi có bố ở đó, người có thể giúp tôi về ngôn ngữ. Tôi không phải đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, nơi tôi hoàn toàn không biết ngôn ngữ và không ai giúp đỡ tôi. Tôi sẽ cố gắng học tiếng Việt", thủ môn Việt kiều chia sẻ.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn