Ghép 'siêu ảnh số' hình bản đồ Việt Nam

Thời sựThứ Hai, 23/06/2014 10:11:00 +07:00

(VTC News) - “Yêu lắm Việt Nam” là chương trình thu thập các tác phẩm tranh/ảnh số về chủ đề tổ quốc, ghép thành tấm "siêu ảnh số" mang hình bản đồ Việt Nam.

(VTC News) - “Yêu lắm Việt Nam” là chương trình thu thập các tác phẩm tranh/ảnh về chủ đề tổ quốc, thông qua trang web http://go.vn/biendong để ghép thành tấm "siêu ảnh số" mang hình bản đồ Việt Nam.

Thêm một hoạt động cộng đồng ý nghĩa đang được nhiều thành viên cộng đồng mạng hưởng ứng, đó là cuộc vận động đóng góp tranh ảnh về chủ đề tình yêu đất nước - quê hương - biển đảo có tên “Yêu lắm Việt Nam”.

Cuộc vận động do Ban tổ chức chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” gồm Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ TPHCM và đại diện là Mạng Việt Nam go.vn phát động.


 

Ý tưởng của “Yêu lắm Việt Nam” là thu thập các tác phẩm tranh/ảnh về chủ đề tình yêu tổ quốc, thông qua trang web http://go.vn/biendong để ghép thành bức ảnh số mang hình bản đồ Việt Nam.

Tấm bản đồ này sẽ được số hóa. Tên và lời nhắn của người đóng góp gửi các chiến sĩ Trường Sa cùng vị trí ảnh sẽ được định vị trên bản đồ để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Tấm bản đồ này sẽ được lưu trữ vĩnh viễn trên mạng, là bức thông điệp chung của mọi thế hệ người dân Việt Nam về tình yêu đối với đất nước, quê hương, biển đảo.


Kết nối cộng đồng

Ngay khi ý tưởng này được bung ra, nhiều cộng đồng trên mạng là lan truyền thông tin về cuộc vận động và kêu gọi đóng góp mỗi người ít nhất một tấm ảnh để thể hiện một phần nhỏ bé tình yêu đối với Tổ quốc như nhóm “Những cung đường chữ S”, nhóm “Việt Nam - Đất nước - Con người”,...  

Khi biết được thông tin này, nhiều bạn nhiếp ảnh gia trẻ cũng tìm cách liên lạc với nhóm điều phối, bày tỏ việc muốn chia sẻ kho ảnh của mình để đóng góp cho dự án. Một nhóm các bạn trẻ khác là Owl Design cũng rất thích với ý tưởng của chương trình và đề xuất sẽ thiết kế mẫu áo phông có hình tấm bản đồ; đã ghép và in một số lượng để dành tặng những cá nhân tích cực đóng góp cho chương trình.


Dấu ấn cá nhân trên bản đồ Tổ quốc

Dù dự án chỉ mới khởi động, nhiều cá nhân, thậm chí cả Việt kiều đang sống ở nước ngoài  khi biết đến chương trình đã rất tích cực đóng góp ảnh. Có những ảnh do họ là tác giả, nhưng cũng có những ảnh đẹp, ý nghĩa mà họ sưu tầm được.

 
Đến nay, cuộc vận động đã nhận được hàng nghìn tác phẩm do cộng đồng đóng góp. Facebooker Wildwine để lại lời nhắn trong một bức ảnh “Đất nước này, núi rừng này, trời mây đây là của những con người nước Việt. Tôi tự hào với mỗi địa danh mình đã qua”. Facebooker Bac Nguyen Viet nhắn “Hãy đi nhiều hơn, khám phá đất nước mình nhiều hơn, và bạn sẽ thêm yêu”...

Với mỗi bức ảnh, người dùng có thể để lại lời nhắn, chọn địa danh mà bạn muốn lưu bức ảnh của mình. Đây là một ý tưởng rất hay của “Yêu lắm Việt Nam” để bạn có thể để lại dấu ấn của cá nhân mình trên tấm bản đồ Tổ quốc.

Dự án sẽ kéo dài đến ngày 18/7/2014. Sau đó, tấm bản đồ với các bức ảnh do cộng đồng đóng góp sẽ được in để tặng các chiến sĩ Trường Sa. Phiên bản số hóa của tấm bản đồ sẽ được lưu trữ vĩnh viễn trên mạng.


Hãy nhanh tay gửi cho chương trình tấm ảnh của bạn, chúng ta cùng vẽ hình Tổ quốc. Chi tiết về chương trình tại địa chỉ http://go.vn/biendong

PV
Bình luận
vtcnews.vn