Schannel Showcase là sự kiện được tổ chức bởi đơn vị Schannel Network. Chương trình là sự kết hợp giữa những người thành viên của Schannel có tiếng nói trên mạng xã hội và các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội biểu diễn các tiết mục theo hình thức thi đấu.
Sân chơi mới của học sinh, sinh viên
Trong mùa đầu tiên, chương trình có sự tham gia của 6 đội thi đến từ các trường THPT và đại học lớn trên địa bàn Hà Nội.
Sự kiện có sự tham gia của Đội Văn nghệ xung kích (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), câu lạc bộ Mec (trường Đại học Kinh tế quốc dân), câu lạc bộ TLDC (trường Đại học Thăng Long) và câu lạc bộ FGC - Soleil Crew (trường Đại học FPT).
Sinh viên tham gia sự kiện đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các câu lạc bộ trên. Ngoài ra, hai cái tên được mong chờ đến từ hai trường THPT top đầu Thủ đô là KLiC (THPT Kim Liên) và Glee Ams - Chee Ams (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).
Tham gia sự kiện, các đội thi sẽ lên ý tưởng và tập luyện những tiết mục độc đáo và trình diễn tại đêm chung kết. Chương trình khuyến khích các bạn học sinh sinh viên tự tin nêu lên quan điểm, góc nhìn của mình thông qua tài năng, năng khiếu của mỗi thành viên.
Các tiết mục tại chương trình không chỉ hướng đến yếu tố nghệ thuật, giải trí mà còn đề cao tính nhân văn, sâu sắc.
Anh Trần Hải Sơn, Trưởng ban tổ chức khẳng định, chương trình Schannel Showcase là sân chơi bổ ích dành riêng cho học sinh, sinh viên thoả sức sáng tạo và thể hiện tài năng của bản thân. Bên cạnh đó, chương trình cũng gắn kết thế hệ trẻ với nhau để các bạn cùng tạo ra những giá trị, năng lượng tích cực cho cộng đồng.
Nơi người trẻ thể hiện tình yêu với Hà Nội
Tiết lộ về Schannel Showcase, anh Trần Hải Sơn cho biết, chủ đề của chương trình năm nay là “Chuyện Hà Nội”.
“Ban đầu, bản thân tôi và team Schannel cũng cân nhắc rất nhiều ý tưởng, nhưng rồi chúng mình tự hỏi nhau, sao không làm về chính nơi chúng mình đang học tập, làm việc và phát triển mỗi ngày và ý tưởng về một chủ đề liên quan đến Hà Nội hình thành từ đó”, anh nói.
Theo anh Sơn xuyên suốt cả chương trình sẽ là những câu chuyện của Hà Nội, về Hà Nội, được kể bởi thế hệ trẻ yêu thủ đô. Đây cũng là điểm hấp dẫn khán giả.
Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước tới mọi người đặc biệt là người trẻ, nhất là khi cả nước đang cùng nhau hướng về ngày lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9.
“Schannel Showcase là nơi người trẻ thể hiện tình yêu với Hà Nội. Tình yêu đó không nhất thiết phải nói thành lời mà có thể bày tỏ qua hành động, cụ thể là các tiết mục và thông điệp các bạn học sinh, sinh viên mang đến”, anh Sơn chia sẻ.
Ở tập 1 mang tên “Gặp mặt” được phát sóng trên kênh Youtube của Schannel, 6 đội chơi đã lộ diện. Ngay sau khi nhận được chủ đề năm nay, các đội chơi đều hào hứng đón nhận và hứa hẹn sẽ mang lên sân khấu rất nhiều những câu chuyện về Hà Nội một cách đầy mới lạ.
Người dẫn chương trình Lưu Việt Thắng chia sẻ: “Chuyện Hà Nội” là đề bài rất hay nhưng cũng khá khó để thực hiện. Tuy nhiên mình tin các bạn sinh viên sẽ chinh phục được đề bài này”.
Còn với người dẫn chương trình Thu Huyền, chủ đề này mang tới nguồn cảm hứng bất tận. Là người con của Hà Nội, cô nàng mong muốn kết hợp với các bạn học sinh mong muốn gửi gắm những nét đẹp lâu đời của thủ đô vào tiết mục của nhóm.
Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng Schannel Showcase được rất nhiều những sự quan tâm từ các bạn khán giả cũng như các đơn vị nhà tài trợ. Đặc biệt, với chủ đề nhân văn như “Chuyện Hà Nội”, chương trình được VinFast nhiệt tình ủng hộ và trở thành đơn vị tài trợ kim cương. Một chương trình hướng về cội nguồn dân tộc và có sự góp mặt đồng hành của VinFast hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.
Bình luận