Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề

Đời sốngThứ Tư, 24/11/2021 07:50:00 +07:00
(VTC News) -

Với việc lựa chọn hướng đi bài bản, nghiêm túc, anh Đỗ Tuấn Anh đã thành công xây dựng nền tảng vững chắc cho mô hình kinh doanh vườn lan của mình.

Là một người ưu tiên sự trải nghiệm, trước đây, anh Tuấn Anh từng thử sức ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, phải đến khi biết đến lan thì anh mới mạo hiểm với số vốn đầu tư lớn và quyết định đi đường dài với mô hình kinh doanh các dòng lan quý. 

Nói về cơ duyên đến với hoa lan, đó là một dịp anh Tuấn Anh được anh em, bạn bè giới thiệu, chia sẻ về loài hoa này. Khi nghe qua một vài thông tin về lan quý, anh đã rất ấn tượng và muốn biết nhiều hơn về chúng. Sau một thời gian tìm hiểu, anh đã say mê vẻ đẹp hương sắc đặc trưng của các giống lan quý mà hiếm loài hoa nào có được.

Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề - 1

Anh Đỗ Tuấn Anh tại vườn lan Bồ Đề.

Nhận thấy niềm đam mê của mình với lan ngày càng lớn cũng như tiềm năng kinh tế mà lan mang lại, anh Tuấn Anh đã không ngần ngại và quyết định đến với con đường kinh doanh các giống lan quý. Cùng với sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, vào tháng 4 vừa qua, anh đã cùng hai người bạn cho xây dựng vườn lan Bồ Đề.

“Vạn sự khởi đầu nan”

Trong kinh doanh thì khó khăn, thách thức là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là ở những giai đoạn ban đầu. Tuy nhiên, đối với anh Tuấn Anh, những khó khăn ấy lại càng nhân lên gấp bội bởi thời điểm anh bắt đầu xây dựng nhà vườn cũng là lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh trở lại, khiến thị trường vốn ảm đạm trong hai năm qua nay lại thêm nhiều biến động, các giao dịch bị đóng băng, giá cả hoa lan vì thế cũng giảm đi đáng kể.

Đứng trước thử thách lớn như vậy, anh Tuấn Anh không nản chí. Với tinh thần lạc quan, anh vẫn luôn kiên định với con đường mà mình đã lựa chọn. “Việc kinh doanh lan của tôi xuất phát từ niềm đam mê với loài hoa này. Đại dịch đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề nhưng tôi vẫn luôn có niềm tin vào thị trường lan nói chung và các dòng lan quý nói riêng. Điều quan trọng nhất bây giờ là mình phải chú trọng chăm cây đạt, làm cây giỏi và biết nắm bắt cơ hội tốt”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề - 2

Một góc của vườn lan Bồ Đề.

Với mong muốn đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi cây đến tay khách hàng, anh Tuấn Anh và những người cộng sự của mình luôn ưu tiên trau dồi những kĩ thuật trồng, chăm sóc, chọn giống, nhân giống để cây phát triển, cho ra mầm khỏe, mặt bông đẹp.

Trải qua gần 8 tháng, nhờ sự kiên trì tìm tòi, học hỏi cũng như nhận được sự hỗ trợ của những anh em kinh doanh lan đi trước, vườn lan của anh Tuấn Anh đang dần đi vào hoàn thiện.

Đến nay, vườn lan Bồ Đề đã có tới hàng trăm chậu cây với các giống lan quý được ưa chuộng nhất trên thị trường như Bảo Duy, Bạch Tuyết, Hồng Minh Châu, Cờ Đỏ, …

Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề - 3

Chậu 5CT Phú Thọ nở tại vườn lan Bồ Đề.

Tọa lạc tại địa chỉ số 1, ngõ 154, phố Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội, vườn lan Bồ Đề cũng là một địa điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ thông qua những buổi giao lưu, trao đổi về lan tại vườn. Trong thời gian tới, vườn lan hứa hẹn sẽ là một địa chỉ uy tín được nhiều người chơi lan tìm đến.

Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề - 4

Vườn lan Bồ Đề luôn là địa điểm uy tín dành cho anh em chơi lan trên toàn quốc.

Chàng trai trẻ “đa-zi-năng”

Bên cạnh việc kinh doanh lan, hiện tại anh Tuấn Anh còn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sim số đẹp.

Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho mọi người, anh luôn lựa chọn nguồn sim từ nhà mạng uy tín, chính hãng. Bên cạnh đó, anh luôn nỗ lực tìm hiểu, trau dồi kiến thức về định giá, phong thuỷ, nhu cầu cụ thể của từng khách hàng để tư vấn phù hợp đối với từng đối tượng.

Đặc biệt, anh Tuấn Anh chú trọng việc làm dịch vụ với tiêu chí làm việc nhanh gọn, thuận tiện, hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng những dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín để khách hàng luôn đặt niềm tin ở mình.

Gặp gỡ ông chủ trẻ 'đa-zi-năng' của vườn lan Bồ Đề - 5

Anh Đỗ Tuấn Anh giao lưu với một số người bạn tại vườn lan Bồ Đề.

“Đối với tôi, bất kể kinh doanh ngành hàng nào thì mình cũng cần đặt cái tâm vào đó. Một khi mình phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình thì họ sẽ lại tìm đến mình. Tôi tin rằng với sự thành tâm trong kinh doanh, mình sẽ nhận đc những gì xứng đáng”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Trong thời gian tới, anh mong muốn mình sẽ mang lại nhiều giá trị cho khách hàng ở cả hai lĩnh vực. Bên cạnh đó, về phía nhà vườn Bồ Đề, anh có dự định sẽ mở rộng thêm mô hình kinh doanh, sưu tầm thêm đa dạng các mặt bông như Ngọc Sơn Cước, Vĩnh Khang, …

Anh cũng hi vọng rằng Nhà nước ta sớm có hành lang pháp lý để anh em chơi lan có cơ hội giao lưu, học hỏi, ngành lan Việt Nam ngày càng phát triển và sớm vươn tầm khu vực.

An Thế
Bình luận
vtcnews.vn