Filip Nguyễn ra mắt CLB Công an Hà Nội, nhận áo số 1

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 30/06/2023 11:51:00 +07:00
(VTC News) -

Filip Nguyễn ký hợp đồng 3 năm với CLB Công an Hà Nội và thi đấu tại V-League 2023 ngay từ giai đoạn lượt về.

Filip Nguyễn chính thức gia nhập CLB Công an Hà Nội sau lễ ký hợp đồng sáng nay (30/6). Thủ môn sinh năm 1992 được đội bóng ngành công an đăng ký thi đấu ngay ở giai đoạn lượt về V-League 2023 với suất dành cho cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam, thay cho Patrik Lê Giang.

Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội.

Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội.

"Xin chào Việt Nam. Cuối cùng tôi đã trở về nhà. Giấc mơ đã thành hiện thực", Filip Nguyễn phát biểu trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với CLB Công an Hà Nội. Thủ môn Việt kiều nhận áo số 1 ở đội bóng mới.

Ông Trần Văn Hùng, Phó Chủ tịch CLB Công an Hà Nội chia sẻ: "CLB Công an Hà Nội mong Filip Nguyễn sớm hòa nhập với lối chơi chung, phát huy khả năng chuyên môn cống hiến cho CLB những pha cản phá xuất sắc".

Filip Nguyễn gia nhâp CLB Công an Hà Nội sau khi kết thúc hợp đồng trước thời hạn với CLB Slovacko (Czech). Thủ môn Việt kiều ký hợp đồng 3 năm với đội bóng ngành công an. CLB Công an Hà Nội cho biết đội bóng sẽ thuê giáo viên dạy tiếng Việt cho Filip Nguyễn.

Trước mùa giải 2023, CLB Công an Hà Nội cũng đã cố gắng ký hợp đồng với Filip Nguyễn. Trang chủ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã điền tên Filip Nguyễn. Tuy nhiên thương vụ không được hoàn tất. Thời điểm đó Filip Nguyễn gặp trục trặc trong việc thanh lý hợp đồng với CLB Slovacko.

Filip Nguyễn mặc áo số 1 ở CLB Công an Hà Nội.

Filip Nguyễn mặc áo số 1 ở CLB Công an Hà Nội.

Filip Nguyễn có bố là người Việt, mẹ là người CH Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo CLB Sparta Prague. Filip Nguyễn nổi danh trong màu áo CLB Slovan Liberec và giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia mùa 2018/19.

Filip Nguyễn đã được triệu tập lên đội tuyển CH Czech nhưng chưa ra sân trận nào. Vì vậy anh vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai nếu hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn