FIFA: Tuyển Việt Nam xứng đáng dự World Cup 2023

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/02/2022 17:23:55 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chúc mừng đội tuyển Việt Nam giành quyền dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Sau Australia (chủ nhà), Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines, đội tuyển Việt Nam là đại diện thứ 6 của châu Á góp mặt tại World Cup 2023. Đây là một chiến tích lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam - lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá nhất thế giới.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi lời chúc mừng tới bóng đá Việt Nam trên mạng xã hội. Trang chủ của FIFA cũng dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

FIFA: Tuyển Việt Nam xứng đáng dự World Cup 2023 - 1

ĐT Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ.

"Đội tuyển Việt Nam giữ lại những gì tinh túy nhất của họ ở giải đấu cấp châu lục cho các trận play-off", trang chủ FIFA bình luận, kèm những nhận xét chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng có được thành công này.

"Sau khi thắng Thái Lan 2-0 rồi chứng kiến Đài Bắc Trung Hoa làm tốt hơn tỉ số này 2 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quyết định trong hoàn cảnh bất kỳ kết quả nào không phải chiến thắng sẽ là một thất bại.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua thách thức đó. Những bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy mang về chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho họ ở Navi Mumbai".

Video: Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa

Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2022 với nhiều bất lợi. Kết quả bốc thăm đẩy Huỳnh Như và đồng đội vào một bảng đấu khó. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn bị ảnh hưởng nặng nề khi phần lớn các thành viên mắc COVID-19 ngay trước giải.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt khó, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã vượt qua vòng bảng sau những trận đấu đầy cố gắng trước các đối thủ mạnh.

Ở vòng play-off, gặp 2 đối thủ có trình độ tương đương, đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt để giành chiến thắng thuyết phục, giành đủ 6 điểm để dự World Cup 2023.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp