Em bé có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Sức khỏeThứ Tư, 21/11/2012 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi ở bang Texas đã phẫu thuật thành công và cứu sống một bé gái chào đời với trái tim nằm ngoài lồng ngực".

(VTC News) - Hãng thông tấn Houston Chronicle ngày 20/11 cho biết: "Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi ở bang Texas của Mỹ gần đây đã phẫu thuật thành công và cứu sống một bé gái chào đời với toàn btrái tim nằm ngoài lồng ngực".

Trong thông báo mới nhất của mình, đội ngũ các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Texas tiết l rằng, họ đã phát hiện căn bệnh hiếm gặp của bé Audrina Cardenas ngay khi bé được chào đời, sau khoảng thời gian người mẹ mang thai 16 tuần.


Bé gái Cardenas đang hồi phục sau ca phẫu thuật.
Trước đó, người nhà của bà mẹ giấu tên trên đã khuyên bà nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra y tế sau khi thấy các triệu chứng xấu. Chính nhờ điều này một phần đã giúp ích trong việc cứu sống bé Cardenas.

Được biết, căn bệnh hiếm gặp mà bé Cardenas mắc phải có tên là Ectopia Cordis. Những trẻ mắc bệnh này thường có một phần trái tim hoặc toàn bộ trái tim nằm ngoài lồng ngực. Đây cũng được xem như là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất đe doạ tính mạng của trẻ.

Theo bệnh viện Houston Chronicle, cứ trung bình trong 1 triệu trẻ chào đời thì có 8 trẻ mắc phải căn bệnh này.




Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn